Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสุดท้ายหรือรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติไต้หวัน ที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน 2559 โดยมี ชีเถ้า ไอเยอร์ ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ, นายไทยทนุ วรรณสุข รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จับสลาก และมี นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย, นายวิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมไทย และ เฉียง จิ้น เหยียน กัปตันทีมไต้หวัน ร่วมพิธีด้วย

ผลประกบคู่ วันที่ 16 กันยายน ประเภทเดี่ยวสลับมือ “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโมวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย จะประเดิมสนามกับ หยาง ชุง หัว เดี่ยวมือ 1 ของไต้หวัน จากนั้น “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ ลี กวน ยี เดี่ยวมือ 2ของไต้หวัน, วันที่ 17 กันยายน ประเภทคู่ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ พบ ฮุง จุย เฉิน และ หวัง เชี้ยะ ฟู ส่วนวันที่ 18 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก ปรัชญา พบ หยาง ชุง หัว และ กิตติพงษ์ พบ ลี กวน ยี โดยแข่งขันที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เริ่มเวลา 10.00 น. ทุกวัน

“พ้ง” กิตติพงษ์ กล่าวว่า สำหรับตนไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้สภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดีมาก ส่วน หยาง ชุง หัว ที่จะพบกันในนัดเปิดสนาม เคยซ้อมด้วยกันหลายครั้งและเป็นเพื่อนกัน ทำให้รู้ทางกันพอสมควร แต่ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยได้เจอกัน ต้องรอดูว่าสไตล์การเล่นของ หยาง ชุง หัว เปลี่ยนไปหรือไม่ ส่วนแผนการเล่นคงไม่ตียื้อเพื่อใช้ความได้เปรียบจากสภาพอากาศร้อนของบ้านเรา เพราะผู้เล่นไต้หวันคนนี้ค่อนข้างคุ้นเคยกับประเทศไทยดี คงไม่มีผลอะไรกับเขามาก ตนจะเล่นตามเกมและหาทางเจาะไปเรื่อยๆ เพื่อคว้าแต้มแรกประเดิมให้ทีมไทยให้ได้

ด้าน “ณัฐ” ปรัชญา กล่าวว่า ตนเคย แพ้ ลี กวน ยี ในรายการ “แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายแซด พริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต # เอ็ม 2” ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน เมื่อปลายเดือนก่อน ซึ่งการแข่งขันในตอนนั้นตนไม่พร้อมหลายอย่าง มีอาการเจ็บหัวเข่า มือขวามีอาการพองต้องทาครีมช่วย รวมถึงเป็นไข้และมีอาการคัดจมูกด้วย แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน อาการที่มือและหัวเข่าดีขึ้นมากแล้ว ทั้งยังได้คำแนะนำจากโค้ช ถึงรูปแบบการเล่นต่างๆ เชื่อว่าเกมจะออกมาต่างจากครั้งก่อน ซึ่งตนจะพยามทำให้เต็มที่และจะเก็บแต้มให้ทีมไทยให้ได้

ส่วน “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย กล่าวพร้อมกันว่า สำหรับในประเภทคู่ ยังไม่รู้ว่าไต้หวันจะสลับคนจากประเภทเดี่ยวมาเล่นหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเป็นใครการพบกับไต้หวันไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว เราต้องเล่นอย่างรัดกุมและทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ยังมั่นใจลึกๆ ว่าจะเก็บแต้มให้ทีมไทยได้

ขณะที่ หยาง ชุง หัว กล่าวว่า เคยเล่นกับกิตติพงษ์มาหลายครั้ง ตนรู้ดีว่ากิตติพงษ์ เป็นนักเทนนิสที่มีศักยภาพและเล่นด้วยยาก แถมการเล่น 5 เซต บวกกับอากาศร้อนชื้นของเมืองไทย น่าจะมีผลต่อตนพอสมควร อย่างไรก็ตาม ทีมนักหวดไต้หวันทุกคนได้เตรียมรับมือเรื่องนี้อยู่แล้ว คิดว่าเกมนัดเปิดสนามจะเป็นเกมที่สนุกแน่

Archives

Categories

Archives

Categories