Monday, April 29, 2024

KRABI, THAILAND — นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันขนาบน้ำไตรกีฬานานาชาติ “ขนาบน้ำ อินเตอร์เนชั่นแนล ไตรแอทลอน กระบี่ 2017” โดยมี นายรอง ภูเก้าล้วน นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่, นายธเนศ กิตติพรพานิช ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน และ“มะนาว” ภรณี ศรีธัญ นักแสดงสาวสวย ที่ร่วมการแข่งขันไตรกีฬาเป็นครั้งแรกร่วมด้วย ณ บริเวณหาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม

นายสมชาย กล่าวว่า กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงาม แต่ละปี มีนักท่องเที่ยวมาเกือบ 10 ล้านคน โดยสปอร์ต ทัวริซึ่ม ถือเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และไตรกีฬาหนนี้ ยังช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของกระบี่สู่สายตาชาวโลก พร้อมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำได้อย่างชัดเจนว่าการแข่งขันไตรกีฬาครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ชาวกระบี่ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม แต่ยังมีผู้สนใจจากทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ด้านนายรอง กล่าวว่า การแข่งขันขนาบน้ำ อินเตอร์เนชั่นแนล ไตรแอทลอน กระบี่ 2017 เป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในกระบี่ให้คึกคักยิ่งขึ้น ช่วยสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนมีส่วนในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับรู้ถึงความสวยงามของทะเลกระบี่

สำหรับการแข่งขันขนาบน้ำไตรกีฬานานาชาติ “ขนาบน้ำ อินเตอร์เนชั่นแนล ไตรแอทลอน กระบี่ 2017” กำหนดปล่อยตัววันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม 2560 ณ บริเวณหาดนพรัตน์ธารา เวลา 06.30 น. โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,200 คน และมีนักไตรกีฬาระดับโปรจากต่างชาติมาเข้าร่วมชิงชัยด้วย ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ไตรกีฬาระยะมาตรฐาน (Standard Distance) แบ่งเป็น ว่ายน้ำ 1.5 กม., ปั่นจักรยาน 20 กม. และวิ่ง 12 กม. ไตรกีฬาระยะสั้น (Sprint Distance) ว่ายน้ำ 750 เมตร, ปั่นจักรยาน 20 กม. และวิ่ง 6 กม. ส่วน ทวิกีฬา (Duathlon) วิ่ง 3 กม., ปั่นจักรยาน 20 กม. และวิ่งอีก 6 กม. โดยจำแนกออกเป็นประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และทีมทั้ง 3ระยะ

ในส่วนเส้นทางการแข่งขัน ออกสตาร์ทด้วยการว่ายน้ำในทะเลหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งมีน้ำทะเลเป็นสีเขียวอมน้ำเงินเข้มที่กว้างใหญ่ ต่อด้วยการปั่นจักรยานบนเส้นทางวิถีชุมชมของชาวกระบี่ตลอดสองข้างทาง จากนั้นปิดท้ายด้วยการวิ่งบนถนนเลียบหาด โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ทั้งชายหาด, ทะล,สายลม และแสงแดด อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ดร.ศุลีพร แสงกระจ่าง รองผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และนางศิริพรรณ พิษาภาพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านกิจกรรมพิเศษ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ยังได้นำนักไตรกีฬาจากโครงการ NCI Tri Team-We can fight cancer “เปลี่ยน สู้ ฟัด เอาชนะมะเร็ง 3 เดือน…พลิกชีวิต” เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

และในงานนี้ ยังมีผู้แทนจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, กระบี่ รีสอร์ท, ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท, ดีวาน่า พลาซ่า กระบี่ อ่าวนาง, พาวิลเลี่ยม ควีนส์เบย์ กระบี่, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), อบต.อ่าวนาง, อบต.หนองทะเล, อบต.เขาทอง, โรงพยาบาลกระบี่, สภ.อ่าวนาง และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ จังหวัดตรัง เดินทางมาร่วมแถลงข่าวด้วย

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories