Monday, April 29, 2024

นายณปภัช ประไพตระกูล ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” เปิดเผยว่า ผลงานในรอบปี 2561 ของนักแบดมินตันในแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ถือว่า น่าพอใจ เพราะนอกเหนือจากนักกีฬาชุดใหญ่อย่าง “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จะทำผลงานได้ดีในประเภทคู่ผสม จนสามารถทำอันดับคะแนนสะสมผ่านเข้าไปเล่นในรายการสุดท้ายของปีอย่าง “เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018” และทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในรายการนี้ ก่อนจะแพ้มือ 1 ของโลกจากจีน เจิ้ง ซีเหว่ย-หวง ย่าเฉียงไปอย่างสูสีแล้ว นักแบดมินตันดาวรุ่งในแคมป์ก็ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงปลายปี

“ในครึ่งปีแรก นักกีฬาของเราอยู่ระหว่างการปรับตัว และอยู่ในโปรแกรมแก้ไขข้อบกพร่อง ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมีอาการบาดเจ็บ จึงทำผลงานยังไม่ค่อยดีนัก แต่พอครึ่งปีหลังเริ่มออกดอกออกผล จนทำให้สามารถคว้าแชมป์ชายคู่(สุภัค จอมเกาะ-วชิรวิทย์ โสทน) แชมป์คู่ผสม(สุภัค-ศุภิสรา เพียวสามพราน) จากรายการ โยเน็กซ์ ซันไรส์ เนปาล อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่เนปาล และต่อเนื่องด้วยรองแชมป์ชายคู่(สุภัค-วชิรวิทย์) และคู่ผสม(สุภัค-ศุภิสรา) เข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการ โยเน็กซ์ ซันไรส์ บังกลาเทศ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์”

ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” กล่าวต่อว่า ในปี 2562 ถือเป็นปีสำคัญ เพราะจะเป็นปีเริ่มต้นเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะเริ่มในวันที่ 29 เมษายน ซึ่งนักแบดมินตันในเป้าหมายที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้แก่ คู่ผสม “ทรัพย์สิรี-เดชาพล”, หญิงคู่ “ทรัพย์สิรี-พุธิตา สุภจิรกุล” และชายคู่ “เดชาพล-กิตตินุพงษ์ เกตุเรน” ซึ่งการเตรียมทีมจะเข้มข้นตามแนวทางของทีมงานที่วางไว้ โดยเน้นให้นักกีฬามีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยเฉพาะเดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่ลงเล่นทั้งสองประเภท ที่ผ่านมาถือว่าทั้งสองคนมีพัฒนาที่ดีขึ้นตลอดทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ยังต้องปรับปรุงการยืนระยะ และแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆอีกมาก

“ผีมือดีอย่างเดียวไม่ได้ สมรรถภาพร่างกายต้องพร้อมด้วย นักกีฬาทุกคนต้องผ่านการประเมินผลความพร้อมจากทีมงานผู้ฝึกสอน ที่มี “โค้ชโอม”(เทศนา พันธ์วิศวาส)และทีมงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มี รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นหัวหน้าทีม” นายณปภัช กล่าว

ด้าน สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ทำการประกาศอันดับโลกครั้งสุดท้ายของปี 2018 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยอันดับโลกที่น่าสนใจของนักแบดฯไทยมีดังนี้

ชายเดี่ยว 15. “กัน” กันตภณ หวังเจริญ 16. “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ 19. “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ 

หญิงเดี่ยว 8. “เมย์” รัชนก อินทนนท์ 14. “แน๊ต” ณิชชาอร จินดาพล 22. “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ 29. “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์

ชายคู่ 27. “ติณ” ติณณ์ อิสริยะเนตร- “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช 31. “อาท” บดินทร์ อิสระ- “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร 38. “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์- “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน 

หญิงคู่ 8. “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล- “วิว” รวินดา ประจงใจ 21. “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม- “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์ 47. “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย- “มุก” พชรพรรณ ช่อชูวงศ์ และ 48. “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน- “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล

คู่ผสม 5. “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย 32. “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร- “เอ็มเอ็ม” สาวิตรี อมิตรพ่าย

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories