Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองโปรเจ้าถิ่นเตรียมพร้อมสู้ศึกดวลสวิงในฐานะโปรมือดีที่สุดของไทยในขณะนี้ ในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลระดับโลก เพื่อให้เหล่านักกอล์ฟฝีมือดีแห่งภูมิภาคได้มีโอกาสมาร่วมแข่ง เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท

นอกจากนี้ โปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลก อย่าง ลี เวสต์วูด ดีกรีแชมป์เก่าสองสมัยก็จะกลับมาป้องกันแชมป์, รวมถึง บับบา วัตสัน อดีตแชมป์เมเจอร์หลายรายการ, มาร์ติน คายเมอร์ และ ดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปในศึก   ยูเรเซีย คัพ ต่างพร้อมใจกันตอบรับและยืนยันเข้าร่วมแข่งขันในรายการกอล์ฟ ยอดเยี่ยมแห่งปีของไทยครั้งนี้

ธงชัย และ กิรเดช สองโปรเจ้าถิ่น ถูกจับตามองเป็นพิเศษ  ทั้งคู่จะเป็นหัวหอกสำคัญของโปรเจ้าถิ่น พร้อมความหวังว่า คนใดคนหนึ่ง จะเป็นโปรไทยคนแรก ที่สามารถคว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติของรายการนี้มาครองได้สำเร็จ นับตั้งแต่เริ่มมีการจัดการแข่งขันในปี 2554

หลังจากที่ได้มีโอกาสออกไปฝากฝีมือและประสบความสำเร็จในการลุยศึกที่ยุโรปตลอดทั้งปี ทำให้ทั้งธงชัย ที่รั้งอันดับ 29 ของโลก และกิรเดช ที่อยู่ในอันดับที่ 39เป็นนักกอล์ฟไทยที่อยู่ในอันดับโลกสูงสุดที่ได้ร่วมประชันฝีมือกับเหล่าดาราดังจากทั่วโลก

“ผมรู้สึกมีความสุขเสมอที่ได้เล่นในบ้าน  และผมพร้อมที่จะเล่นให้สุดฝีมือต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทย รวมทั้งเพื่อน ๆ และครอบครัวของผม”

“การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นั้นมีนักกอล์ฟฝีมือเก่ง ๆ มาเข้าร่วมแข่งขันมากมาย และการแข่งขันที่จะมีขึ้น น่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเหล่าแฟนกอล์ฟ ณ สนามอมตะ สปริง” ธงชัย กล่าว

ธงชัย ใจดี ผู้ครองสถิตินักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์  3 สมัย ได้ออกไปสร้างผลงานนอกบ้านเกิดไว้ได้อย่างน่าประทับใจ ในเวทีการแข่งขันระดับโลก โดยเป็นรองแชมป์ของรายการ BMW PGA Championship ที่เป็นรายการสำคัญรายการหนึ่งในยุโรป

นอกจากนี้ เขาสามารถสร้างชื่อได้อีกครั้งจากการแข่งขันในยุโรป ด้วยการคว้าชัยชนะจากการแข่งขันรายการ Porsche European Open ในประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และในเดือนต่อมา ธงชัยได้เข้าร่วมในทีมนานาชาติเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน The Presidents Cup

กิรเดช โปรชาวไทย วัย 26 ปี ก็มีช่วงเวลาที่น่าจดจำจากฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับธงชัย เขาคว้าชัยชนะได้ถึง 2 รายการจากการแข่งขันในประเทศจีนและสก็อตแลนด์ ทำให้เขามีโอกาสไต่อันดับโลกไปอยู่ที่ 50 อันดับแรกเป็นครั้งแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพ

ด้วยผลของความสำเร็จที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาและการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในบ้านเกิด น่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้กับกิรเดชสามารถทำผลงานส่งท้ายปีนี้ได้อย่างงดงาม

“ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นในรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นการแข่งขันในบ้านของผม เอง ผมจะนำประสบการณ์และฝีมือที่ได้จากการแข่งที่ต่างประเทศกลับมาอวดให้แฟน ๆ ของผมได้ชมกัน”

“พวกเรามีฝีมือพอที่จะชนะในรายการไหน ๆ ก็ได้ในโลก ผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว และถ้าครั้งนี้ผมสามารถคว้าชัยชนะได้ในบ้าน ก็จะเป็นสิ่งที่เยี่ยมยอดมาก” กิรเดช กล่าว

นอกจากนี้ โปรกอล์ฟดาวดังในเอเชียน ทัวร์ คนอื่น ๆ ก็พร้อมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับการแข่งขันรายการรองสุดท้ายในตารางทัวร์รายการนี้ ซึ่งรวมถึง เดวิด ลิปสกี้ แชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดจากสหรัฐฯ, แดนนี่ เชีย จากมาเลเซีย และ สก็อต เฮ็นด์ รองแชมป์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดจากออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories