Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — เริ่มจากชิงอันดับ 3 วีนัส วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา พบ อังเกลิค แคร์เบอร์ มือ 10 ของโลกจากเยอรมนี

เซตแรก แคร์เบอร์ประเดิมเบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก และเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งคู่เก็บเกมเสิร์ฟตัวเองได้ทั้งหมด ก่อนแคร์เบอร์ชนะไป 6-4 เซตสอง วีนัสเล่นได้ดีขึ้นในช่วงต้นเซต แต่กลับมาเล่นเสียเองและเสิร์ฟเสีย และโดนเบรกในเกม 7และ 9 ทำให้แพ้ไปอีก 3-6 สรุปแคร์เบอร์ชนะ 6-4, 6-3 คว้าอันดับ 3

แคร์เบอร์ กล่าวว่า การมาหัวหินครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมตัวที่เยี่ยมยอดก่อนไปแข่งขันแกรนด์แสลม ออสเตรเลียน โอเพ่นที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม รู้สึกมีความสุขและขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ปีหน้าหวังว่ากลับมาเจอทุกคนที่นี่อีกครั้ง

วีนัส กล่าวว่า เป็นการเตรียมพร้อมที่ดีก่อนออสเตรเลียน โอเพ่น รู้สึกสนุกที่ได้มาแข่งขันและทำกิจกรรมต่างๆ รักทุกคนที่นี่ รักหัวหิน และหวังว่าจะได้กลับมาอีกในปีหน้า

รอบชิงชนะเลิศ อักนีซสก้า รัดวานสก้า พบ ซาร่า เอร์รานี่ เซตแรก รัดวานสก้าเล่นได้เหนือกว่าทุกอย่าง เบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 4 และ 6 เอาชนะไปขาดลอย 6-1 เซตสอง เอร์รานี่ยังเรียกฟอร์มเก่งไม่ได้โดนเบรกตั้งเกมแรกและเกม 3 โดนทิ้งห่าง 4-0 หลังจากนั้นรัดวานสก้าเริ่มเล่นเสียเองมากขึ้น ทำให้สาวอิตาเลียนใช้ความเหนียวแน่นและยิงวินเนอร์จากท้ายคอร์ทได้บ่อยครั้ง เบรกเสิร์ฟเกม 7ไล่มา 3-4

อย่างไรก็ตามรัดวานสก้ากลับคืนฟอร์มเก่งได้ก่อนจะเบรกในเกม 9 ชนะไป 6-3 และชนะไป 2-0 เซต 6-1, 6-3 คว้าแชมป์พร้อมถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถือเป็นการคว้าแชมป์ทั้ง 2 ครั้งของนักหวดโปแลนด์ในการมาแข่งที่ประเทศไทย หลังจากเมื่อ 8 ปีที่แล้ว มาแข่งในไทยครั้งแรก และได้แชมป์ พีทีที พัทยา โอเพ่นไปครองมาแล้ว

รัดวานสก้ากล่าวว่า เป็นช่วงเวลาที่ดีมากที่ได้มาหัวหิน ชอบทั้งกิจกรรม บรรยากาศและการแข่งขัน และเป็นการเตรียมตัวที่สมบูรณ์แบบก่อนจะไปแข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

เอร์รานี่กล่าวว่า มีความสุขที่ได้มาแข่งขันที่หัวหิน เป็นการอุ่นเครื่องก่อนไปลุยออสเตรเลียได้อย่างดี ขอชื่นชมคนหัวหินที่มีนิสัยน่ารัก  

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories