Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — ศึกเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ได้คู่ตัดเชือกชายเดี่ยวแล้ว ด้าน “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดคู่แฝดมือ 1 ของไทย ประกาศพร้อมดวลคู่หวดเต็ง 1 จากออสเตรเลีย ในรอบรองฯ ลั่นเน้นทีเด็ดบุกดักหน้าเน็ต เล่นเกมเสิร์ฟตัวเองรัดกุมที่สุด

การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,250,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ โก โซเอดะ มือวางอันดับ 6 ของรายการจากญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ชนะ แมทธิว แอ็บเดน มือวางอันดับ 1 ของรายการจากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-4, 7-5 เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ แอนดริว วิธทิงตัน (ออสเตรเลีย) ที่ชนะ เอเดน เลเชม (อิสราเอล) 1-6, 6-4, 6-3 ด้าน ทาซึมะ อิโตะ (มือวาง 4 จากญี่ปุ่น) ชนะ ควอน ซุนวู (มือวาง 7 จากเกาหลีใต้) 1-6, 6-4, 6-4 เข้าไปตัดเชือกกับ จอห์น มิลล์แมน (มือวาง 8 จากออสเตรเลีย) ชนะ อเล็กเซย์ วาตูติน (รัสเซีย) 6-2, 6-0

ส่วนประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ ออสติน ไครจ์เช็ก และแจ็คสัน วิโทรว์ (คู่มือวาง 4 จากสหรัฐอเมริกา) ชนะ จอห์น มิลล์แมน (ออสเตรเลีย) และสเตฟาน โรแบร์ต (ฝรั่งเศส) 4-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-2

ด้านความเคลื่อนไหวของ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดแฝดจอมเก๋าวัย 35 ปี และคู่มือ 1 ของไทย ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ พบกับ อเล็กซ์ โบลต์ และแบรดลีย์ มูสลีย์ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากออสเตรเลีย ในวันที่ 25 พ.ย. เวลา 15.00 น.

ภายหลังจากฝึกซ้อม “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ เปิดเผยว่า ถือว่ามีสภาพความพร้อม และวันนี้ก็ได้ลงฝึกซ้อมในช่วงเวลาที่จะลงแข่งขันจริง ซึ่งเป็นในช่วงบ่ายที่มีกระแสลมค่อนข้างแรง ทำให้เวลาเล่นลูกเบาๆ โรยๆ บอลอาจจะปลิวตามลมได้ จึงได้ฝึกจังหวะตีลูกดังกล่าว เพื่อเตรียมพร้อม ซึ่งโดยรวมแล้วก็ไม่มีอะไรน่ากังวล และก็น่าจะทำผลงานได้ดี

นักหวดแฝดไทย กล่าวร่วมกันว่า สำหรับแมตช์รอบรองชนะเลิศก็พยายามเน้นการเล่นลูกหน้าเน็ตเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงเล่นลูกสแมช (ตบเหนือศีรษะ) ด้วย ขณะที่คู่แข่งในรอบตัดเชือกนี้ไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย ไม่ว่าจะจับคู่กัน หรือแยกคู่กัน โดยเขามีจุดแข็งเป็นเรื่องของลูกเสิร์ฟ และคงจะเป็นงานที่ไม่ง่ายนัก เพราะช่วงที่ผ่านมานักหวดออสซี่คู่นี้ก็ทำผลงานได้ดี และมีความสม่ำเสมอด้วย

“เราก็คงจะพยายามเล่นตามเกมของตัวเองนะครับ และก็พยายามที่จะเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะว่าถ้าเกิดพลาดก็คงยากที่จะเบรกเกมเสิร์ฟของคู่ต้อสู้เขาคืนกลับมาได้ ส่วนความมั่นใจก็ถือว่าพร้อมครับหลังจากชนะมาแล้ว 2 แมตช์ก่อนหน้านี้ แต่ผลการแข่งขันในรอบนี้จะออกมาเป็นอย่างไรก็คงต้องช่วยติดตาม ซึ่งรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ก็อยากจะฝากให้แฟนเทนนิสชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย” สนฉัตร และสรรค์ชัย กล่าว

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories