Monday, April 29, 2024
HUA HIN, THAILAND — นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทนนิส รายการ “เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2016” โดยมี นายธนัช ภู่ศรีโรจน์ ผู้จัดการอาวุโสเขตพื้นที่ภาคตะวันตก บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลล์ จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของ ทรู อารีน่า หัวหิน, น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และ นารา เกตุสิงห์ ตัวแทนจากกลุ่มบริษัท บี.กริม ผู้สนับสนุน “บี.กริม เอเชี่ยน เทนนิส ทัวร์ ไทยแลนด์ 2016” สนามแรก ร่วมเปิดการแข่งขัน ที่สนาม ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยผู้สนับสนุนและสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง
ขณะที่การแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย การูนูเดย์ ซิงค์ นักหวดอินเดีย มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 688 ของโลก เจ้าของแชมป์ไอทีเอฟ เมนส์ ฟิวเจอร์ 3 รายการ พบกับ “ซีเจ” คงทรัพย์ คงคา นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปีของไทย มือ 1678 ของโลก
เซตแรกแม้ คงทรัพย์ จะเป็นรองประสบการณ์ แต่ก็สามารถงัดลูกเสิร์ฟและการวางบอลที่ดีออกมารักษาเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น ขณะที่ การูนูเดย์ เองก็มีความเก๋าวางบอลสั้น สลับกับตีบอลลึกดึงจังหวะให้ คงทรัพย์ ต้องวิ่งตีบอลตลอด การูนูเดย์ รักษาเสิร์ฟได้เช่นกันทำให้สกอร์เสมอ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ซึ่งเกมยังสูสีทว่า คงทรัพย์มาถูกมินิเบรกทำให้ การูนูเดย์ ปิดเซตแรกด้วยการชนะ 7-6 ไทเบรก 10-8
เซตสอง คงทรัพย์ กลับมาคุมเกมได้ดี ใช้การวางบอลลึกและยิงสโตรกได้ดุดันขึ้น การูนูเดย์ พลาดถูกเบรกเสิร์ฟในเกม 2 และเกม 6 ก่อนชนะขาด 6-1 ตีเสมอ 1-1 เซต
ส่วนเซตสามซึ่งเป็นเซตตัดสิน คงทรัพย์ โชคร้ายมีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาทำให้เสิร์ฟได้ไม่เต็มที่และยิงสโตรกได้ไม่เต็มแรง เปิดโอกาสให้ การูนูเดย์ บุกทำคะแนนเบรกเสิร์ฟ คงทรัพย์ ได้ในเกม 2 และ เกม 4 ก่อน ชนะขาด 6-2 ส่งผลให้ การูนูเดย์ เฉือนชนะ คงทรัพย์ ไปอย่างฉิวเฉียด 2-1 เซตด้วยสกอร์ 7-6(8), 1-6 และ 6-2 การูนูเดย์ ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายทันที
Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories