Monday, April 29, 2024

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ นั่งแท่นผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ที่มีคิวบุกไปเยือน “ปากีสถาน” แย่งสิทธิ์เลื่อนขึ้นกรุ๊ป 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในวันที่ 15-17 ก.ย.นี้ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมลูกสักหลาดไทยคาดจะคว้าชัยชนิดเฉือนชนะหวิว 3-2

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่มสอง รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมปากีสถาน ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2560 ที่กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ล่าสุด “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมได้แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้ ซึ่งเป็นผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ “แฝดต้น-ต้อง”สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ในรอบชิงชนะเลิศที่ทีมไทยจะบุกไปเยือนปากีสถาน มีความสำคัญมาก เนื่องจากทีมชนะจะได้เลื่อนชั้นขึ้นกรุ๊ป 1 ต่อไป ดังนั้น ทีมไทยจึงต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด โดยให้นักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่สนามเทนนิส ราชกรีฑาสโมสร ซึ่งเป็นคอร์ตหญ้าเพราะเดวิสคัพครั้งนี้จะชิงชัยกันบนคอร์ตหญ้า เพื่อให้นักเทนนิสทุกคนได้ปรับตัวให้คุ้นชินกับสนามคอร์ตหญ้าให้ได้มากที่สุด

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์ภายในของปากีสถานนั้น “บิ๊กเอ๋” กล่าวว่า ตอนนี้ เมืองที่จัดการแข่งขัน ยังไม่มีรายงานเรื่องเหตุการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนวันแข่งขัน ทางสมาคมได้เตรียมแผนที่จะส่งหนังสือไปยัง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้พิจารณาย้ายไปเล่นในประเทศเป็นกลาง ขณะเดียวกันตนก็จะเดินทางไปพร้อมกับทีม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาอีกด้วย

นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า การเจอกับปากีสถาน ถือเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก เนื่องจากต้องเล่นบนคอร์ตหญ้า ซึ่งเป็นสภาพสนามที่นักเทนนิสไทยไม่ถนัด อีกทั้งนักกีฬามือ 1 ของปากีสถาน ก็เล่นบนคอร์ตหญ้าได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักหวดไทยจะสามารถปรับตัวได้ทัน โดยเฉพาะ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย ที่มีประสบการณ์ในการลงแข่งบนคอร์ตหญ้ามามากพอสมควร ซึ่งน่าจะช่วยเก็บแต้มให้ทีมชาติไทยได้และคาดว่าสกอร์จะออกมาสูสี น่าจะเก็บชัยชนะเหนือปากีสถานได้ 3-2 คู่

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “ผู้การโจ๊ก” พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมเทนนิสไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งประสบความสำเร็จ ทำผลงานได้เกินเป้าหมาย ด้วยจำนวน 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง จากที่มีการชิงชัยทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง และ “ผู้การโจ๊ก” ได้มอบเงินรางวัลให้นักเทนนิสไทยชุดซีเกมส์ ตลอดจนผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ รวมเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท

Tags: ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories