Monday, April 29, 2024

หลังจากที่ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันประเภทคู่ของทีมชาติไทย จากแคมป์เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ได้รับบาดเจ็บ ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2560 ที่ผ่านมา จนต้องเข้ารับการผ่าตัด ก่อนที่จะกลับมาจับคู่กับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ในประเภทคู่ผสม กลับมาคืนสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ในรายการ เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2018” ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทรัพย์สิรี เปิดเผยว่า ผลงานหลังจากที่ได้กลับมาลงสนามในรายการแรกถือว่าที่น่าพอใจ  เรื่องอาการบาดเจ็บเป็นไปตามแนวทางการฟื้นฟูและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

“สำหรับเป้าหมายในช่วงที่เหลือของปีนี้คงเป็นการทำอันดับขึ้นไปติดท็อป 5 ของโลกให้ได้ ซึ่งต้องมีการวางแผนในการลงเล่นในแต่ละรายการ และทุกรายการที่ลงแข่ง แน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ให้ได้”

ทรัพย์สิรี กล่าวต่อว่า เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับทุกรายการ ก็จะลงเล่นเฉพาะประเภทคู่ผสมอย่างเดียวก่อน และจะได้โฟกัสในการทำอันดับโลกด้วย เพราะถ้าลงเล่นทั้งประเภทคู่ผสมและหญิงคู่ ก็อาจจะเสี่ยงบาดเจ็บซ้ำได้เช่นกัน

สำหรับรายการต่อไปของ ทรัพย์สิรี จะลงแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน ก่อนจะเข้าร่วมทีมชาติไทย ในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมหญิง ชิงแชมป์โลก “อูเบอร์คัพ” ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคม ต่อไป

ด้าน “โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี” กล่าวว่า ตอนนี้คงต้องให้ปอป้อเล่นแต่ประเภทคู่ผสมไปก่อน เพราะว่าด้วยสภาพร่างกายที่ต้องยอมรับว่ายังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนจะกลับมาเล่นประเภทหญิงคู่ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตัวปอป้อเองว่าจะพร้อมกลับมาได้เมื่อไหร่

“สภาพร่างกายและสภาพจิตใจของปอป้อนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ เป้าหมายของเขาในปีนี้คือการขึ้นไปติดท็อป 5 ให้ได้”โค้ชโอมกล่าว

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories