Monday, April 29, 2024

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 119 ล้านบาท) ณ สนามโอลิมเปีย ฟิลด์ส คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยมีโปรสาวไทยร่วมชิงชัย คน

การแข่งขันรายการเมเจอร์ที่สองของปี เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 119 ล้านบาท) และมีคะแนนสะสม เรซทูซีเอ็มบีโกลบ 625 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง กรกฎาคมนี้ ที่สนามโอลิมเปีย ฟิลด์ส คันทรี คลับ ระยะ 6,588 หลา พาร์ 71 อิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีอดีตแชมป์ตบเท้าลงชิงชัยคับคั่งนำโดย บรู๊ก เฮนเดอร์สัน  แชมป์ปีที่แล้วจากแคนาดาปาร์ค อินบี อดีตมือหนึ่งโลกจากเกาหลีใต้และเป็นแชมป์ สมัยติดต่อกันในปี 2013-2015, เจิ้ง หยาหนี อดีตแชมป์ สมัยจากไต้หวัน และเฟิง ชานชาน แชมป์ปี 2012 จากจีน

ทางด้าน  ริว โซ ยอน โปรสาวเกาหลีใต้ จะลงแข่งขันในฐานะมือหนึ่งของโลกเป็นครั้งแรก ส่วนลิเดีย โค  มือสามของโลกจากนิวซีแลนด์ จะลงแก้มือในรายการนี้อีกครั้งหลังปีที่แล้วพ่ายเพลย์ออฟให้กับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน ไปอย่างเฉียดฉิว  ขณะที่โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพสาวไทยอีก คนลงชิงชัย ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ,เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, นนทยา ศรีสว่าง และปวริศา ยกทวน

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลกขวัญใจชาวไทย เผยถึงความพร้อมก่อนลงแข่งว่า ช่วงสัปดาห์ที่แล้วได้พัก มีซ้อมสวิงนิดหน่อย ความมั่นใจก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็เล่นได้ดีขึ้น และหลังได้แชมป์แมนูไลฟ์ก็รู้สึกว่าทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ส่วนเรื่องแรงกิ้งที่มีเปลี่ยนแปลงก็รู้สึกตื่นเต้น แต่เมคิดว่าแรงกิ้งไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด อยากออกไปเล่นกอล์ฟให้มีความสุข ถ้าทำได้ก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

ทางด้าน โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวดาวรุ่งของไทย วัย 19 ปี กล่าวว่า “สนามนี้สวยมาก ชอบมาก สนามนี้มีหลุมไกลซึ่งก็มีความยากอยู่บ้างเพราะกรีนค่อนข้างแข็ง แต่ก็มีหลุมใกล้ให้ทำสกอร์ได้  สัปดาห์นี้พยายามคิดว่ารายการเมเจอร์ก็คือรายการแข่งขันรายการหนึ่ง และจะทำให้เต็มที่ที่สุด”

การแข่งขันรอบแรก (29 มิ.ย.) โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน แชมป์เก่า และเอลิสัน ลี โปรสาวสวยชาวอเมริกัน เวลา 08.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 20.40 น.ตามเวลาประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories