Monday, April 29, 2024

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ ที่สนามไบลธ์ฟิลด์ คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา โดยมียอดโปรสาวแถวหน้าของโลกตบเท้าลงชิงชัยคับคั่ง

การแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 68 ล้านบาท และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกล 500 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ ที่สนามไบลธ์ฟิลด์ คันทรี คลับ ระยะ 6,451 หลา พาร์ 71 รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มือหนึ่งของโลก นำทัพยอดนักกอล์ฟแถวหน้าอย่าง ลิเดีย โค มือสองของโลกจากนิวซีแลนด์, เลกซี ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐฯ และ ชุน อินจี มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ร่วมด้วย คิม เซ ยอง มือ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ จะลงป้องกันแชมป์ และนักกอล์ฟสาวไทยอีก 8 คน ลงชิงชัยในสัปดาห์นี้

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ให้สัมภาษณ์ในรอบซ้อมถึงตำแหน่งมือหนึ่งของโลกและความพร้อมในการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ว่า “ดีใจและภูมิใจมากที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สัปดาห์ที่แล้วไม่คิดว่าจะชนะ รู้สึกโชคดีตอนที่พัตต์ลง เพราะตั้งใจเล่นไปตามเกมของตัวเอง ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา สัปดาห์นี้ก็คงเหมือนเดิมคือโฟกัสกับสิ่งที่เราคอนโทรลได้ ไม่สนใจกับผลมากเกินไป”

ด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันสัปดาห์นี้อีก 8 คน ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล, วิชาณี มีชัย, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, นนทยา ศรีสว่าง, ธิฏาภา สุวัณณะปุระ, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, ปวริศา ยกทวน และ พริมา ธรรมรักษ์

การแข่งขันรอบแรก (15 มิ.ย.) โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับสองโปรสาวชาวอเมริกันอย่าง สเตซี ลูอิส มือ 17 ของโลก และ เจรินา พิลเลอร์ มือ21 ของโลก ในเวลา 13.32 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน ลิเดีย โค ออกกลุ่มเดียวกับ เลกซี ธอมป์สัน และ มิเชล วี เวลา 8.32 น.

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories