Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ควงแร็กเก็ตหวดโค่นเต็ง 1 จากออสเตรเลีย ได้ 2 เซตรวด 6-4, 7-6(4) ทะลุเข้าชิงฯ ศึกเทนนิสเอทีพี ชาเลนเจอร์ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น” ลุ้นแชมป์รายการที่ 46 ตั้งแต่เล่นอาชีพ และลุ้นแชมป์รายการที่ 5 ของปีนี้ ขณะที่ศึกชายเดี่ยว หนุ่มออสซี่ ทะลุเข้าชิงกันเอง

การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,250,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เป็นการแข่งขันประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดแฝดจอมเก๋า วัย 35 ปี คู่มือ 1 ของไทย และคู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ พบกับ อเล็กซ์ โบลต์ และ แบรดลีย์ มูสลีย์ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากออสเตรเลีย

เซตแรก คู่แฝดไทยเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองได้ค่อนข้างดี และอาศัยเกมบุกหน้าเน็ต  จนสามารถเบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ในเกมที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 จากนั้น สนฉัตร และสรรค์ชัย ใช้ลูกเสิร์ฟกดดัน สลับการบุกหน้าเน็ตดักตบทำแต้ม ส่วนคู่แข่งเต็ง 1 จากออสเตรเลีย ยังเล่นไม่ได้ตามฟอร์มเก่ง และเป็นคู่แฝดไทยออกมาเสิร์ฟปิดเซตชนะไปก่อน 6-4

เซตสองต่างเล่นกันได้เหนียวแน่น และรักษาเกมเสิร์ฟมาเท่ากัน 6-6 จนต้องตัดสินด้วยไทเบรก ปรากฏว่า คู่แฝดไทยหวดได้เฉียบขาดกว่าเอาชนะไทเบรก 7-4 สรุป สนฉัตร และสรรค์ชัย ชนะ 2-0 เซต 6-4, 7-6(4) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เข้าไปพบ ออสติน ไครจ์เช็ก และแจ็คสัน วิโทรว์ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ นับเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รายการ เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการที่ 7 ของสนฉัตร และสรรค์ชัย ในปีนี้ และเป็นการลุ้นแชมป์รายการที่ 5 ของปีนี้ หลังจากก่อนหน้าคว้าแชมป์ร่วมกันไปแล้ว 4 รายการ รวมทั้งยังเป็นการลุ้นแชมป์ในรายการชาเลนเจอร์ร่วมกันนับเป็นรายการที่ 46 ของคู่นักหวดแฝดไทยตั้งแต่เริ่มเล่นเทนนิสอาชีพมาอีกด้วย

หลังการแข่งขัน สนฉัตร และสรรค์ชัย กล่าวว่า เกมนี้โชคดีที่เบรกได้เร็วตั้งแต่ต้นเซตแรก และหลังจากนั้นก็ไม่มีเบรกเลย โดยรวมแล้วเกมนี้เราพยายามเล่นเกมเสิร์ฟให้รัดกุม และถือว่าทำได้ดี ซึ่งในช่วงไทเบรกก็ยังไม่ค่อยมั่นใจ แต่ก็พยายามเล่นให้รัดกุมที่สุด แต่ก็ยังเห็นว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะ ซึ่งจะต้องปรับแก้ไขต่อไป

“คู่แข่งในรอบชิงฯ ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน คนนึงตีมือซ้าย อีกคนตีมือขวา และเขาก็เล่นคู่กันมาตลอดในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาผลงานก็ค่อนข้างดี โดยเราก็จะพยายามเล่นเกมของตัวเองให้รัดกุมมากที่สุดเหมือนเดิม และจะพยายามเล่นให้เต็มที่เพื่อหวังว่าจะคว้าแชมป์รายการที่ 5 ของปีนี้ให้ได้ อยากฝากเป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วย” คู่นักหวดแฝดไทยกล่าว

ขณะที่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ จอห์น มิลล์แมน มืออันดับ 165 ของโลก และมือวางอันดับ 8 ของรายการจากออสเตรเลีย ชนะ ทาซึมะ อิโตะ มืออันดับ 164 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการจากญี่ปุ่น 2-0 เซต 7-6(2), 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เข้าไปพบกับ แอนดริว วิธทิงตัน มืออันดับ 290 ของโลกจากออสเตรเลีย ที่หวดเอาชนะ โก โซเอดะ มืออันดับ 166 ของโลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการจากญี่ปุ่น 2-0 เซต 6-3, 6-3

Tags: , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories