Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — การฉลองชัยชนะยังคงมีอย่างต่อเนื่องให้กับ เจมี่ โดนัลด์สัน นักกอล์ฟชาวเวลส์ วัย 40 ปี แชมป์คนล่าสุดของ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ รายการสำคัญประจำปีของเอเชียน ทัวร์ ที่คว้าชัยชนะครั้งนี้มาอย่างงดงามด้วยคะแนนวันสุดท้ายที่นำถึง 2 สโตรค ทำให้นักกอล์ฟชาวเวลส์ผู้นี้ได้ขึ้นไปอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลก และจะได้สิทธิ์ร่วมลงแข่งขันรายการสำคัญอีกหลายรายการในฤดูกาล 2016 อีกด้วย

การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งของ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรียส์ เพื่อคัดเลือกสุดยอดนักกอล์ฟ 4 คนของการแข่งขันรายการนี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมลงแข่งขันใน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 145 ณ สนามรอยัล ทรูน ในเดือนกรกฎาคมปีหน้า ซึ่ง เจมี่ โดนัลด์สัน แชมป์คนล่าสุดก็จะได้รับสิทธิ์นี้ด้วย

เจมี่ โดนัลด์สัน กล่าวถึงการเล่นครั้งนี้กับชัยชนะที่เพิ่งได้รับจนทำให้อันดับโลกของเขาขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 43 ของโลก ว่า “มันช่างเป็นสัปดาห์ที่วิเศษมาก ๆ นักกอล์ฟที่ร่วมลงแข่งขันล้วนมากฝีมือ เอาชนะพวกเขาได้นับว่าสุดยอดเลย ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดครั้งหนึ่งของผม แถมยังได้โบนัสเป็นสิทธิ์ในการลงแข่ง ดิ โอเพ่น ในปีหน้าอีกด้วย

เป็นเวลา 7-8 ปีแล้วที่ผมเล่นกอล์ฟอาชีพและทุก ๆ ปีก็พยายามที่จะทำให้อันดับโลกของผมขยับสูงขึ้น ซึ่งเคยทำได้ดีที่สุดก็ในปี 2557 มันยากมากที่จะทำให้มันดีขึ้นอีกเรื่อย ๆ แต่มันก็ดีขึ้นได้ พอได้ชัยชนะก็เหมือนต้องเปลี่ยนคู่แข่ง ปีหน้าผมจะกลับมาเล่นที่สนามนี้อีกเพื่อป้องกันแชมป์”

ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟชาวอังกฤษ วัย 42 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าแข่งขัน ดิ โอเพ่น ด้วยหลังจากจบรั้งอันดับสองร่วมกับ เคลมองต์ ซอร์เดต์ นักกอล์ฟม้ามืดชาวฝรั่งเศส

ลี เวสต์วูด เผยถึงความรู้สึกหลังจากจบการแข่งขันที่ทำให้อันดับโลกของเขาขยับขึ้นเป็นอันดับที่50 ของโลกและเป็น 1 ใน 4 คนที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งใน ดิ โอเพ่น ว่า “การได้รับสิทธิ์เข้าร่วมลงแข่งใน ดิ โอเพ่น เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ผมร่วมลงแข่งใน ดิ โอเพ่น มาทุกครั้งตั้งแต่ปี 2538 เป็นสิ่งที่ดีมากที่ได้ลงแข่งรายการนี้ต่อไปอีก รวมแล้วก็ 29 ปีแล้วที่ผมยังไม่พลาดการแข่งขันนี้ ผมดีใจมาก ๆ

ผมเคยเล่นที่สนามรอยัล ทรูน หลายครั้ง เคยจบเป็นที่ 4 ครั้งหนึ่ง [ปี 2547] ซึ่งนั่นก็ดีแล้วล่ะ ผมชอบสนาม เป็นสนามลิ๊งค์ส คอร์ส ตรงยาวออกไปแล้วก็ตรงกลับเข้ามา และก็มีทุก ๆ สิ่งที่เราอยากจะได้จากสนามแบบลิ๊งค์ส คอร์สนี้”

นอกจากนี้ “เพชร” พชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย วัย 16 ปี คว้าโอกาสเป็นคนที่ 4 ที่ได้สิทธิ์ในการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นในอีกไม่นานนักหลังจากที่เขาฉลองวันเกิดครบ17 ปี เผยถึงความรู้สึกหลังจากได้รับข่าวดีนี้ว่า “ผมรู้สึกดีใจอย่างที่สุดที่ได้เป็นหนึ่งในคนที่จะได้ลงแข่ง ดิ โอเพ่น ปีหน้า”

การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 5 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามรางวัลระดับโลก จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคมที่ผ่านมาและจบลงไปด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีนักกอล์ฟดาวดังระดับโลกมากมายเข้าร่วมลงแข่งขัน  รวมทั้ง บับบา วัตสัน นักกอล์ฟมืออันดับ 4 ของโลก ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ของเขาด้วยการโชว์ฝีมือทำโฮล อิน วัน ระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายในวันอาทิตย์ ร่วมด้วย เซอร์จิโอ้ การ์เซีย นักกอล์ฟมืออันดับ 11 ของโลก และมาร์ติน คายเมอร์ แชมป์เมเจอร์ 2 รายการ

การแข่งขันนี้ได้ถูกกล่าวถึงจากทั่วโลกว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นรายการหนึ่งในประเทศไทย รวมทั้งในเอเชีย ซึ่ง เจมี่ โดนัลด์สัน แชมป์คนล่าสุด ได้ยืนยันอีกเสียงว่า

“มีนักกอล์ฟไทยเก่ง ๆ หลายคน อย่างเช่น ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ผมไม่ได้มีโอกาสเล่นกับพชร คงวัดใหม่ แต่พชรได้เล่นกับดาร์เรน คลาร์ก และสร้างความประทับใจให้กับดาร์เรนอย่างมาก

พชรเป็นนักกอล์ฟที่มีความสามารถมาก ผมจำได้ว่าตอนผมอายุ 16 ผมยังมีแฮนดิแคปอยู่ที่ 7เท่านั้น เขาน่าจะเป็นนักกอล์ฟที่รุ่งในอนาคต มีนักกอล์ฟจากไทยที่เก่ง ๆ หลายคนในการแข่งขันนี้ และภาพลักษณ์วงการกอล์ฟในประเทศไทยก็กำลังเติบโต และแข็งแกร่งมากยิ่ง ๆ ขึ้นอีก”

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories