Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ พลอากาศโท รศ.ดร.นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คนใหม่ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลกระดับ “กรังด์ปรีซ์ โกลด์” รายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 120,000 บาท ที่จะมีขึ้นวันที่ 7-12 ก.พ.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 12 ก.พ. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะเสด็จเป็นประธานพิธีปิดการแข่งขัน และประทานถ้วยรางวัลด้วย

พลอากาศโท รศ.ดร.นิกร กล่าวว่า ปีนี้มี 13 ชาติส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้ง จีน, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สหรัฐ อเมริกา, ไต้หวัน, อียิปต์, ฟินแลนด์ เบลารุส, สิงคโปร์, อินเดีย, บรูไน และไทย รวมกว่า 320 คน โดยเฉพาะจีน ที่ส่งดาวรุ่งแห่งปีของสหพันธ์แบดมินตันโลกอย่าง เฉิน ฉิงเฉิน ที่ลงเล่นทั้งหญิงคู่ และคู่ผสม รวมถึง เฉิน ยู้เฟย แชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 2016 ที่น่าจะได้ล้างตากับ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ รองแชมป์เยาวชนโลกปีเดียวกัน ซึ่งฟอร์มกำลังร้อนแรงหลังเพิ่งคว้ารองแชมป์ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนสนามแข่งขันยังตกแต่งอลังกาลเช่นเคยด้วยจอภาพแอลอีดี 300 ตร.ม. ทำให้การแข่งขันนี้สนุกตื่นเต้นแน่นอน
ด้าน เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า สายการแข่งขันแต่ละประเภทที่ออกมาไม่ง่ายและยากจนเกินไป จึงเป็นเรื่องที่นักแบดมินตันไทยจะได้พิสูจน์ตัวเอง ซึ่งส่วนตัวคลุกคลีกับนักแบดมินตันที่ฝึกซ้อมในสมาคมฯ จึงอยากตั้งเป้าหมายให้นักแบดมินตันไทยที่เป็นมือวางอันดับ 1 ทั้ง หญิงเดี่ยว “ครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก, ชายคู่ “อาท”บดินทร์ อิสสระ/”ต้นน้ำ”นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 17 ของโลก และคู่ผสม บดินทร์/”เอ็มเอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 10 ของโลก ควรจะเข้ารอบชิงฯ ให้ได้ ส่วนชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข คงต้องเช็คอาการบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายอีกครั้งว่าจะหายทั้งหรือไม่ ถ้าไม่ทันก็อาจจะถอนตัว เพราะเรามีโปรแกรมต้องไปแข่งขันทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 14-19 ก.พ.นี้ ที่เวียดนาม
ขณะที่ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ คู่มือ 11 ของโลก และคู่มือ 3 ของรายการ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่มาเลเซีย กล่าวว่า สายที่ออกมาถือว่าหนัก ยิ่งรอบแรกต้องเจอกับคู่ เปา อี้ซิน/ยู้ เสี่ยวหาน คู่มือ 153 ของโลก จากจีน แม้อันดับจะต่างกัน แต่ทั้งคู่มีประสบการณ์ และมีเกมรับที่เหนียวแน่น แต่หลังกลับจากมาเลเซีย เราก็มั่นใจขึ้น ยิ่งโค้ชเร็กซี่ กับ “โค้ชส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ ก็ติวเข้มหนักมาก ก็เชื่อว่ามีโอกาสเอาชนะเข้ารอบได้ แต่ต้องเล่นและวางแผนให้ละเอียดแบบรอบต่อรอบเพื่อลุ้นเข้าชิงฯ ให้ได้
สำหรับแฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันราคา 50, 100, 200, 400 บาท และบัตร VIP สำหรับรอบรองฯ และชิงชนะเลิศ ราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ หรือหน้าสนามแข่งขัน และการถ่ายทอดสดรอบรองฯ และชิงฯ ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรูสปอร์ต 7 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories