Monday, April 29, 2024

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 8 ของโลกพร้อมลุยไล่ล่าแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีที่แรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม-1 เมษายนพร้อมกับโมรียา พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “น้องจีน”อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยวัย 14 ปี ต่อสู้แย่งแชมป์กับเหล่าโปรยอดระดับโลกอีกมากมายทั้งยู โซยอน แชมป์ปีที่แล้วก็มั่นใจป้องกันแชมป์ได้

กอล์ฟเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีที่มิสชั่นฮิลล์ คันทรี่ คลับ,ไดนาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ คอร์ส ระยะ 6,763 พาร์ 72  ชานเมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม-1 เมษายน 2561 นี้มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 89.6 ล้านบาท มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันรวมทั้งนักกอล์ฟสาวไทยอย่าง เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่้น้อง พรอนงค์ เพชรล้ำ และ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวน้อยทีมชาติไทยร่วมประชันด้วย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน”โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 8 ของโลกพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์เมเจอร์แห่งปีนี้รายการนี้หลังจากที่ปีนี้เล่นมา 6 รายการแรกผ่านตัดตัวทั้งหมดจบลงใน 10 อันดับแรกสามรายการอันดับ 7 ร่วมวีเมนส์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น อันดับ 5 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์  และ อันดับ 2 ร่วมแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้วจะจบลงที่ 39 ร่วมเกีย คลาสสิก แต่ผลงานในรายการนี้สองปีล่าสุดจบลงใน 10 อันดับแรกทั้งอันดับ 8 ร่วมปีที่แล้ว และอันดับ 4 เมื่อปี 2016 ปีนี้นักวิเคราะห์ในสหรัฐฯวางให้เป็นเต็งสามมีโอกาสลุ้นแชมป์

“โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23ปี พี่สาวของเอรียา ผลงานในปีนี้ดีไม่น้อยเพราะคว้าอันดับสองร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ชลบุรี แม้ว่าจะไม่ผ่านตัดตัวรายการแบ๊งค์  ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน และสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 33 ร่วมเกีย คลาสสิก

“โปรแหวน”พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี จากจังหวัดชัยภูมิ กำลังไล่ล่าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ ปีนี้เล่นมา 5 รายการดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี เมื่อปลายเดือนกุมภันพธ์ ส่วนสัปดาห์ที่แล้วจบลงที่ 65 ในรายการเกีย คลาสสิก

“น้องจีน” อาฒยา ฐิติกล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวน้อยวัย 14 ปี ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการนี้เนื่องจากไปคว้าแชมป์รายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์และเธอจะเล่นครั้งแรกในรายการนี้เธอก็หวังจะผ่านตัดตัวรายการเมเจอร์ครั้งแรกเพราะปีที่แล้วเล่นสองรายการไม่ผ่านการตัดตัว

พัค อินบี โปรสาวชาวเกาหลีวัย 29 ปี อดีตมือหนึ่งของโลกแชมป์ปี 2013 มีโอกาสกลับไปคว้าแชมป์สมัยที่สองหลังจากที่ปีนี้่คว้าแชมป์มาแล้วรายการแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเป็นแชมป์ที่ 19 ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ และมารายการนี้เธอได้รับการวางให้เป็นเต็งหนึ่งมีโอกาสจะคว้าแชมป์

เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์ปี 2014 และปีที่แล้วได้รองแชมป์หลังจากที่แพ้ ยู โซยอน จากเกาหลีใต้ในการเล่นเพลย์ออฟตัดสินเนื่องจากเธอโดนปรับสี่แต้มการวางลูกผิดตำแหน่งในการเล่นรอบสาม และมาปีนี้ผลงานการเล่นในทัวร์มาสี่รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการแรกอันดับ 6 ร่วมที่บาฮามาส และ อันดับ 2 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย อย่างไรก็ตามผลงานที่แรนโช มิราจ ติด 10 อันดับแรกสามครั้งตั้งแต่เธอคว้าแชมป์ปี 2014 แล้วปีนี้่ได้รับการวางให้เป็นเต็งสอง

โค จินยอง โปรสาวเกาหลีใต้ซึ่งเล่นในฐานะรุกกี้ทัวร์ปีนี้ผลงานดีคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลียลงใน 10 อันดับแรกสามรายการและเธอไม่รู้สึกว่ากดดันเลยกับการไล่ล่าแชมป์เมเจอร์

เฝิง ซานซาน โปรสาวจากจีนมือหนึ่งของโลกผลงานปีนี้ถือว่าดีจบลงใน 5 อันดับแรกสองรายการอันดับ 3 ร่วมที่บาฮามาส และ อันดับ 5 ร่วมที่ประเทศไทยมาสัปดาห์ที่แล้วจบลงที่ 26 ร่วมรายการเกีย คลาสสิก เธอเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟตัวเต็งลุ้นแชมป์ในปีนี้

ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอซึ่งเธอก็มั่นใจจะทำให้ดีที่สุด ปีนี้เล่นมา 5  รายการดีที่สุดจบลงที่ 7 ร่วมที่ออสเตรเลีย

จี อึน-โปรสาวจากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์รายการเกีย คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นอีกคนที่น่าจับตามองในการเล่นสัปดาห์นี้

และยังมีนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีที่คว้าแชมป์ที่สิงคโปร์ มาแล้วได้ลุ้น ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีแชมป์ปี 2016 ไม่อาจประมาทเธอได้

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories