Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เนื่องในวันครบรอบ 100 วันแห่งการสวรรคต ในวันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.. 2560 ประชาชนชาวไทยได้รวมใจจัดกิจกรรมรวมถึงจัดนิทรรศการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้และยังเป็นการแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย มูลนิธิ พงษ์ศักดิ์ วิทยากร (“มูลนิธิฯ”ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลร่วมกับ คุณเอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ศิลปินดารา สื่อมวลชนและประชาชนทุกภาคส่วน ได้ริเริ่มโครงการ “๑๐๐ วันพ่อ ร้อยรวมใจ ไทยทั้งชาติ” มีความตั้งใจที่จะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.. 2560 ณ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ถ.รัชดาภิเษก (เยื้องเอสพลานาด) ติดอาคารจอดรถ Park and Ride ของ รฟม.

ดร.สาธิต วิทยากร กรรมการ บริษัท รัชดา บิสสิเนต ดิสตริค จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนสถานที่และงบประมาณจัดงานฯ กล่าวถึงความในใจในการจัดโครงการ “๑๐๐ วันพ่อ ร้อยรวมใจ ไทยทั้งชาติ” ว่า “แม้ประชาชนอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาที่หนักหนาเพียงใดก็ตาม แต่ก็ยังมีความเชื่อมั่นที่ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างแน่นอน เพราะชาวไทยมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ที่ทรงห่วงใยต่อพสกนิกร ทรงพระราชทานกำลังใจ พร้อมฟื้นฟูให้ประชาชนมีจิตใจและร่างกายที่เข้มแข็ง ประกอบกับการบริหารประเทศของรัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีความตั้งใจในการช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ที่ประสบเหตุอุทกภัยโดยการมอบเงินสมทบทุนช่วยฟื้นฟูและเยียวยา ดังนั้นโครงการฯจึงขอร่วมทำความดี เป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคความช่วยเหลือ เป็นอีกแรงใจหนึ่งในการที่มีส่วนช่วยให้รัฐบาลคสชสามารถช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยได้”

โครงการ “๑๐๐ วันพ่อ ร้อยรวมใจ ไทยทั้งชาติ” ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันจัดกิจกรรม ดังนี้ การเผยแพร่โครงการในพระราชดำริให้ประชาชนได้รับทราบมากยิ่งขึ้น ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เน้นให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำแนวทางการดำเนินชีวิตที่พระองค์ท่านทรงให้ไว้ผ่านโครงการต่างๆเพื่อมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ(กปร.), และโครงการพระดาบสชายแดนใต้ ในการรวมใจช่วยกันจัดงานครั้งนี้

 ซึ่งโครงการฯได้จัดกิจกรรม “ร้อยสานงานพ่อ สืบต่อด้วยใจ” โดยแบ่งไว้เป็น 3 ส่วน อาทิ นิทรรศการ “๑๐๐ วันพ่อ ร้อยรวมใจไทยทั้งชาติ” และ “โครงการในพระราชดำริ” จาก มูลนิธิชัยพัฒนาสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ (กปร.). และ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ทั้ง 6 แห่ง มาให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมงาน

การจัดกิจกรรม “ร้อยท่วงทำนอง ปรองใจไทย” ร่วมใจกันจากสื่อมวลชนและศิลปินดารา อาทิ เอกธเนศ วรากุลนุเคราะห์อี๊ด วง ฟลายป็อด วง โมเดิร์นด็อกแมว จิรศักดิ์กบ แท็กซี่แพท วง Klear, หนุ่ม วงกะลาและ อิมเมจสุธิตา ชนะไชยสุวรรณ เป็นต้น เป็นตัวแทนร้อยรวมใจสืบสานงานของพ่อ โดยไม่แบ่งค่ายหรือสังกัด มาร่วมกันขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงของพ่อ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณถวายแด่ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งร่วมกันบอกเล่าเกี่ยวกับความรู้สึกความรักและความผูกพัน และพร้อมที่จะสานต่องานของพ่อ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “รอยต่อน้ำใจ สายใยแผ่นดิน” เป็นศูนย์กลางน้ำใจคนไทยร่วมรับบริจาคสิ่งของจากภาคประชาชน ในการส่งถุงน้ำใจไปเพื่อช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ผู้ประสบเหตุอุทกภัย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกองทัพบก

กิจกรรม “ร้อยรักสินค้าไทย ร่วมใจช่วยกัน” เป็นการเปิดพื้นที่สำหรับผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ทั่วทุกภาคของประเทศ สามารถนำมาจัดจำหน่ายในพื้นที่ที่เตรียมไว้กว่า 150 บูธ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นการนำสินค้ามาจำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยผ่านการคัดเลือกจากกรมการค้าภายในและกรมพัฒนาธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ และประชาชนผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือพี่น้องชาวภาคใต้โดยการจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อนำส่งเป็นน้ำใจบริจาคสิ่งของผ่านทางตัวแทนภายในงานได้ และกิจกรรม “ร้อยรักร่วมใจ” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการร่วมจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อถวายอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที

ทั้งนี้โครงการ “๑๐๐ วันพ่อ ร้อยรวมใจ ไทยทั้งชาติ” ขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่มีจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง อาทิ มูลนิธิชัยพัฒนาสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดําริ (กปร.) , โครงการพระดาบสชายแดนใต้กระทรวงพาณิชย์กองทัพบกกรุงเทพมหานครกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชมูลนิธิ พงษ์ศักดิ์ วิทยากรบริษัท รัชดา บิสสิเนต ดิสตริครวมทั้งสื่อมวลชน ศิลปินดารา และประชาชนทุกภาคส่วน ที่มารวมตัวกันทำความดีถวายเพื่อเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 100 วันแห่งการสวรรคต

และยังคงเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนจากทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานของภาครัฐ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมอาสาในกิจกรรมฯครั้งนี้ โดยไม่มีการแบ่งสังกัด หรือภาคส่วนใดๆ พร้อมรวมใจกันระลึกและไว้อาลัยถึงพระองค์ท่าน ผู้เป็นพ่อของปวงชนชาวไทย โดยงานนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 22 มกราคมนี้ ณ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม

Tags:

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories