Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 31 มกราคม “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวทีมชาติไทย เปิดโรงเรียนสอนเทนนิสสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 10 ปี “เดอะ เอซ” ที่เดอะ คริสตัล ปาร์ค รามอินทรา โดยโรงเรียนสอนเทนนิสสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 10 ปีของ “แทมมี่” ตั้งอยู่ที่เดอะ คริสตัล ปาร์ค เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

นักหวดสาวขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า ปัจจุบันวงการเทนนิสหันมาให้ความสนใจในการส่งเสริมเด็ก และเยาวชนตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าหากจะพัฒนาเด็กไทยให้มีศักยภาพในการเล่นเทียบกับนานาชาตินั้น จะต้องได้รับการส่งเสริม และสร้างสถานที่ให้กับเด็กๆ ได้มีโอกาส จึงทำให้เกิดโรงเรียนนี้ขึ้นมา ซึ่งจะเปิดต้อนรับเด็กตั้งแต่ 3-10 ปี โดยมุ่งเน้นส่งเสริมพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย ฝึกประสาทสัมผัส การใช้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาอย่างเต็มที่ สำหรับผู้ฝึกสอนที่นี่มีดีกรีเคยผ่านการเป็นโค้ชมหาวิทยาลัย และยังเป็นอดีตเยาวชนทีมชาติมาแล้ว
“สำหรับแทมมี่นั้นเริ่มตั้งแต่ 3 ขวบเหมือนกัน นอกจากการสร้างเสริมให้น้องๆ ได้ออกกำลังกายแล้ว ยังปลูกฝังนิสัยรักการเล่นกีฬาให้กับน้องๆ เพราะการเล่นกีฬาไม่ใช่เพียงแค่พัฒนาศักยภาพร่างกาย ยังช่วยพัฒนาสมอง และจิตใจด้วย ที่จะนำไปช่วยให้พวกเขาดำรงชีวิตในอนาคตได้”นักหวดสาวจอมเก๋าทีมชาติไทยกล่าว
ส่วนกรณีที่ แทมมี่ ถอนตัวจากการเป็นกัปตันทีมชาติไทยในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์นี้นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมเท่าไหร่ เพราะว่า “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน นั้นเคยร่วมงานกับนักกีฬามาตั้งแต่ตอนเอเชี่ยนเกมส์ และผ่านการแข่งขันมาหลายรายการด้วยกัน ดังนั้นจึงคุ้นเคยกับนักกีฬาเป็นอย่างดี
“แทมมี่” กล่าวว่า ทีมชุดนี้นั้นถือว่าเป็นชุดที่ค่อนข้างใหม่ มีทั้ง “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม และ “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ ซึ่งน้องทั้งสองยังถือว่าค่อนข้างเด็กมาก แต่ก็จะใช้ความสดสู้กับรุ่นใหญ่ โดยมี “ลัก” ลักษิกา คำขำ จะเป็นคนที่คอยนำน้องๆ เป้าหมายของไทยต้องทำให้เต็มที่ อยากให้คว้าแชมป์ให้ได้เพราะว่าเล่นในประเทศไทย อย่างน้อยต้องรักษาอันดับอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปให้ได้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าน้องๆ มีความสามารถที่จะทำได้

Archives

Categories

Archives

Categories