Monday, April 29, 2024

นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เผยผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 19 ชีวิต ที่รวมผู้ป่วยมะเร็งที่หายขาด กำลังฝึกไตรกีฬากันอย่างเข้มข้น หวังเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ในช่วงรักษาตัวได้มีกำลังใจ ในโครงการ “เปลี่ยน สู้ ฟัด เอาชนะมะเร็ง 3 เดือน…พลิกชีวิต” ก่อนจูงมือกันลงสนามแข่งขันในช่วงเดือน ก.ย.นี้

นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เผยถึงความคืบหน้าของโครงการ NCI  Tri Team-We can fight cancer “เปลี่ยน สู้ ฟัด เอาชนะมะเร็ง 3เดือน…พลิกชีวิต” ว่า หลังจากเปิดรับสมัคร มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน ซึ่งได้คัดเลือกโดยคณะกรรมการทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้งทีมโค้ชไตรกีฬามืออาชีพ ร่วมกันสัมภาษณ์ทัศนคติและความเป็นไปได้ในการร่วมกิจกรรม ตอนนี้ได้ 19 คนสุดท้ายแล้ว แบ่งเป็น กลุ่มผู้ป่วยมะเร็งที่หายขาดแล้วจากเดิมกำหนดรับแค่ 5 คน แต่มีผู้สนใจค่อนข้างมากจึงคัดเลือกเพิ่มเป็น 9 คน, กลุ่มคนเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง 5 คน และกลุ่มปกติ หรืออาสาสมัครอีก 5 คน

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 19 คน ได้แก่ ธัญญรัตน์ ภัทรฐิตินันท์, สิมาพร จันลอย, อนงค์ ตันติสุวัฒน์, ปรวรรณ จิรกุลาภรณ์, วีร์สุดา จิรา, พิพัฒน์ รามภักดี,อำนวย ทับทิมคุณา, นวลอนงค์ สติตาธิรักษ์, ภัทราภรณ์ สัจจา, อภิญญา ศักดี, ชาตยา เกตุจันทร์, สุภาวดี สุวิญญัติชัยพร, วันศักดิ์ ศรีแก้ว, สมยศ เกียรติเรืองชัย, เศรษฐรัชต์ ลีลารุจิ, ณรธัชพงษ์  มีเชื้อ, วราภรณ์  กลั่นวารินทร์, อรรถชัย สมกลิ่น และ ฐิติพร เชาวสกู

“โครงการนี้ต้องการสร้างต้นแบบให้เห็นว่าคนทั้ง 3 กลุ่ม สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต และสามารถมีสุขภาพชีวิตที่ดีได้ ซึ่งไฮไลท์คือกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งที่หายขาดแล้ว เราอยากให้เขาเป็นต้นแบบกับผู้ป่วยที่อยู่ในช่วงกำลังรักษาตัวอยู่ให้มีกำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจว่า หากเข้ารับการรักษาตามมาตรฐานก็จะมีโอกาสหายขาด และสามารถใช้ชีวิตได้เฉกเช่นเดียวกับคนปกติ มิหนำซ้ำอาจจะแข็งแกรงกว่าคนปกติอีกด้วย” นพ.วีรวุฒิ กล่าว

ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 19 คน ได้เข้าสู่การฝึกซ้อมว่ายน้ำ ต่อด้วยการวิ่ง และจะฝึกการปั่นจักรยาน ภายใต้การดูแลของ Force Training Bkk ทีมโค้ชไตรกีฬามืออาชีพ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา และจะทำการฝึกซ้อมไปถึงเดือนสิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันในเดือนกันยายน 2560 โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติมีความคาดหวังอยากให้ทั้ง 19 คน เป็นต้นแบบให้สังคมหันกลับมาดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories