Monday, April 29, 2024

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ตัดตัวนักหวดหนุ่มชุดเดวิสคัพ โดย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ จะลงสนามทำศึกประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ทำหน้าที่ ในการพบกันของทีมชาติไทยกับทีมชาติคูเวต วันที่ 3-5 ก.พ.นี้

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยถึงความเคลื่อนไหวในการเตรียมนักเทนนิสชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” ประจำปี ค.ศ.2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคูเวต วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ประเทศคูเวต ว่า หลังจากเรียกนักกีฬามาเตรียมความพร้อมทั้งหมด 12 คน ล่าสุด มีการตัดตัวนักหวดที่จะเป็นตัวแทนลงเล่นในประเภทเดี่ยวแล้ว ซึ่งสมาคมกีฬาเทนนิสฯ โดยคณะทำงานพิจารณาจากอันดับโลก ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2560

ผลการตัดตัว ดังนี้ ประเภทเดี่ยว ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย และมืออันดับ 771 ของโลก, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 2 ของไทยและมืออันดับ 997 ของโลก โดยมี “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 1171 ของโลก เป็นนักกีฬาสำรอง ซึ่งจะร่วมเดินทางไปยังประเทศคูเวตด้วย ในขณะที่ประเภทคู่ ยังคงตามเดิมที่ประกาศก่อนหน้าคือ “แฝดต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ กับ “แฝดต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทยและคู่มืออันดับ 100 และ 105 ของโลกตามลำดับ ที่เพิ่งร่วมกันคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ รายการ “วินด์ เอเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง แบงค็อก โอเพ่น 2017” สัปดาห์ที่สอง ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า ขณะนี้นักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ภายใต้การดูแลของ “โค้ชวิท” ร.อ.วิทยา สำเร็จ กัปตันทีม และนายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ ผู้ฝึกสอน โดยมี “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม, พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และมี ร.ต.อ.วรพล ทองคำชู อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ให้คำแนะนำแก่นักกีฬาในช่วงเตรียมทีมด้วยทั้งนี้จากการเตรียมความพร้อมที่ดีเชื่อว่าจะทำให้นักหวดชายชุดนี้มีความพร้อมมากที่สุด และก่อนเดินทางไปแข่งขันจะมีการประเมินความพร้อมและโอกาสในการเอาชนะเจ้าถิ่นว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“บิ๊กเอ๋” กล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้รับการประสานจากทีมชาติจอร์แดน ขอมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกเดวิสคัพ 2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่ประเทศศรีลังกา ทางสมาคมจึงได้มอบหมายให้ ร.อ.วิทยา และนายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยอีกราย ช่วยกันจัดนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยลงสนามฝึกซ้อมด้วย ในขณะที่ทีมเดวิสคัพไทยจะได้ซ้อมมือกับทีมฮ่องกง ซึ่งจะเดินทางมาเมืองไทยในเร็วๆ นี้ หลังจากขอฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย โดยฮ่องกงนั้นอยู่ในกลุ่มเดียวกับไทย แต่อยู่สายบน รอบแรก ฮ่องกงจะแข่งขันกับเวียดนาม ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์เช่นกัน

Archives

Categories

Archives

Categories