Monday, April 29, 2024

ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์แห่งเอเชีย เป็นประธานในการแถลงข่าวสนับสนุนส่งทีมนักกีฬาเชียร์เยาวชนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน “เดอะ 2019 ไอซียู เวิลด์ เชียร์ลีดดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 4 เมษายน โดยมี ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กรรมาธิการวิสามัญ สภานิติบัญญิติแห่งชาติ และนายธัชนาถ ทองประกอบ ผอ.กององค์กรและกองทุนกีฬา กกท., นางอุทัยวรรณ นพรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมและพัฒนานันทนาการ กรมพลศึกษา ร่วมแถลง

การแข่งขัน “เดอะ 2019 ไอซียู เวิลด์ เชียร์ลีดดิ้ง แชมเปี้ยนชิพ” จัดขึ้นที่เมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีมากกกว่า 130 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดยทีมนักกีฬาไทยจะเข้าแข่งขันในประเภทโค้ด แอดวานซ์ ช่วงอายุ 12-17 ปี ในวันที่ 24 เมษายน และจะออกเดินทางจากประเทศไทยในวันที่ 22 เมษายนนี้

ผศ.ดร.สืบสาย กล่าวว่า ทีมนักกีฬาชุดนี้เคยผ่านการคว้าแชมป์อาเซียน ซึ่งจัดที่ประเทศไทย รวมถึงแชมป์เอเชีย ที่จัดขึ้นที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา จึงคิดว่าถึงเวลาที่จะต่อยอดนักกีฬาชุดนี้ไปสู่การแข่งขันระดับโลก ต้องขอบคุณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติเงินจากกองทุนให้นักกีฬาไทยได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้

ผศ.ดร.สืบสาย กล่าวต่อว่า ดูจากพัฒนาการของนักกีฬาชุดนี้แล้ว ถือว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกได้ แต่ก็ไม่แน่นอน เพราะว่าการแข่งขันนี้เป็นรายการใหญ่ ไม่รู้ว่าพอนักกีฬาไปถึงแล้วจะรับมือกับความกดดันได้ดีแค่ไหน จะสามารถควบคุมสติได้หรือไม่ แต่ทีมชุดนี้ฝึกในระดับที่สูงกว่าที่ไปส่งแข่ง อย่างไรก็ตามคู่แข่งทุกชาติถือว่าน่ากลัวทั้งหมด หวังว่านักกีฬาจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories