Monday, April 29, 2024

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกจูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 27 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ หลังจากได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจากการคว้ารองแชมป์จูเนียร์ เฟดคัพ 2016 รอบคัดเลือกของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย นำคณะนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้แก่ “น้องออม” วรรษชล สวัสดี, “น้องแต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ และ “น้องโม” ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ ออกเดินทางไปยังประเทศฮังการีแล้ว ด้วยสายการบินไทย ทีจี 920 เวลา 23.45 น.เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

“โค้ชเอ็กซ์” เปิดเผยก่อนเดินทางว่า นักกีฬาทั้ง 3 คน เก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม ที่อิมแพ็ค เทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี ซึ่งเป็นคอร์ตดินเหมือนกับที่ใช้ในการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยช่วงแรกๆนักกีฬายังจับจังหวะกันไม่ได้ เนื่องจากไม่คุ้นกับการเล่นคอร์ตดิน มีเพียง “น้องออม” วรรษชล ที่เคยไปทัวร์ยุโรปเมื่อตอนอายุ 14 ปี เท่านั้นที่พอมีประสบการณ์ อย่างไรก็ตามหลังจากฝึกซ้อมมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนทั้งหมดเริ่มชินกับการเคลื่อนไหว และการกระเด้งของลูกเทนนิสบนคอร์ตดินแล้ว มั่นใจว่าหลังจากได้ปรับตัวกับสภาพอากาศ และได้ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงจะทำให้ทัพไทยมีความพร้อมที่สุด

ทางสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการให้ทีมจูเนียร์เฟดคัพ เดินทางไปก่อนการแข่งขันจะเริ่มเกือบ 1 สัปดาห์ อีกทั้งยังประสานงานให้ทีมไทยเข้าไปฝึกซ้อมในสนามจริงทันทีที่ไปถึงด้วย ซึ่งจะเริ่มฝึกซ้อมกันตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน ต้องขอบคุณ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่คอยช่วยเหลือและดูแล โดยในวันที่เข้าอำลาและรับโอวาท ทางนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยังได้ให้กำลังใจแก่นักกีฬาและขอให้เล่นอย่างเต็มที่ มีสติ แม้จะเป็นคอร์ตดินที่เด็กไทยไม่ถนัด และต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่หนักหนาเพียงใด ก็ขอให้เล่นอยู่ในเกมของเรา หากเข้ารอบลึกๆ ได้จะเดินทางตามไปเชียร์แน่นอน

นายพชรพล กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ต้องรอดูก่อนว่าคู่แข่งขันของทีมไทยมีทีมอะไรบ้าง แต่แน่นอนว่าคู่แข่งขันที่สำคัญคือทีมจากโซนยุโรปที่มีความแข็งแกร่งทางร่างกาย ตนได้คุยกับนักเทนนิสเยาวชนไทยทุกคนแล้วว่าขอให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเข้ารอบเป็นอันดับ 1-2 ของกลุ่ม เพื่อไปลุ้นติดอันดับ 1-8 ของรายการให้ได้

Archives

Categories

Archives

Categories