Monday, April 29, 2024

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เรียก 12 นักหวดหนุ่ม เตรียมสู้ศึกเดวิสคัพ รอบแรก ดวล “คูเวต” วันที่ 3-5 ก.พ.นี้ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกเทนนิสเผยใช้เกณฑ์คัดตัวนักกีฬาจากอันดับโลกเป็นหลัก ทำให้ “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ เป็นตัวยืนในประเภทคู่ทันทีเพราะรั้งอันดับโลกดีที่สุดแถมประสบการณ์สูง ขณะที่ประเภทเดี่ยว 2 คน จะตัดตัวภายในสัปดาห์ที่สองของเดือน ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” ประจำปี ค.ศ.2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคูเวต วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ประเทศคูเวต ล่าสุด ในส่วนทีมชาติไทยนั้น มีการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ซึ่งสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่งตั้ง “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม และมอบหมาย “โค้ชวิท” ร.อ.วิทยา สำเร็จ ทำหน้าที่กัปตันทีม โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ เป็นผู้ฝึกสอน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า การคัดเลือกนักเทนนิสชายชุดเดวิสคัพครั้งนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเห็นตรงกันว่าจะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาจากอันดับโลกเป็นหลัก เนื่องจากนักกีฬาติดโปรแกรมการแข่งขันเทนนิสอาชีพที่แข่งขันต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2559 จนถึงเดือนมกราคม 2560 จึงไม่มีช่วงเวลาที่หมาะสมในการจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬา ซึ่งทราบจาก ร.อ.วิทยา ว่านักกีฬาทุกคนรับทราบและเห็นด้วยกับเรื่องนี้

ในส่วนการเตรียมนักกีฬานั้น สมาคมได้เรียกตัวนักกีฬามาเตรียมความพร้อมทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็น ประเภทเดี่ยว จำนวน 10 คน ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย มือ 781 ของโลก, จิรัฎฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 998 ของโลก, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 1,177 ของโลก, ปรัชญา อิสโร  มือ 1,314 ของโลก, พล วัฒนกุล มือ 1466 ของโลก,  ภาสวิชญ์ บูรพาฤทธา มือ 1,581 ของโลก, คงทรัพย์ คงคา มือ 1,602 ของโลก, พัชรพล กาวิน มือ 1,642 ของโลก, ปัณณ์ โพธิทัต มือ 1,759 ของโลก ร่วมด้วย “แชมป์” วริศ สอนบุตรนาค นักหวดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 และประเภทคู่ จำนวน 2 คนคือ “แฝดต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ คู่มือ 108 ของโลก กับ “แฝดต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 117 ของโลก

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ในช่วงนี้ นักกีฬาคนไหนที่ไม่ติดภารกิจแข่งขันก็จะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี สำหรับประเภทคู่นั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สนฉัตร กับ สรรค์ชัย จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขัน เพราะมีอันดับโลกในประเภทคู่ดีที่สุดและเป็นคู่ที่มีประสบการณ์สูง ส่วนประเภทเดี่ยว จะตัดตัวเหลือตัวจริง 2 คน และสำรอง 1 คน โดยพิจารณาจากอันดับโลก ภายในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม 2560 โดยนักกีฬาสำรองจะร่วมทีมเดินทางไปยังประเทศคูเวตด้วย เผื่อกรณีที่นักกีฬาตัวจริงได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม ตัวสำรองจะได้ลงสนามแข่งขันแทน ซึ่งตามระเบียบการแข่งขัน สามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาได้ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น

Archives

Categories

Archives

Categories