Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสทีมเยาวชนชิงแชมป์โลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกรอบสุดท้าย โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เพื่อคัดเอา 4 ทีมที่ดีที่สุด เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 21 เมษายน เป็นรอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมนักหวดเยาวชนชายไทย ทีมวางอันดับ 8 ของรายการ ภายใต้การฝึกสอนของ “โค้ชตั้ม” นายภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติ พบกับ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ

คู่แรก เดี่ยวมือสอง ทีมไทยส่ง “เจ้าบาส” วสุพล มะลิขาว เยาวชนทีมชาติ วัย 14 ปี จากนครนายก พบ ฟิลิป เซคูลิค ปรากฎว่า วสุพล ที่แพ้ในเซตแรก 4-6 สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้สองเซตรวด จึงชนะไป2-1 เซต 4-6, 7-6 (7-4), 7-5 ส่งให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 คู่ จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง “โอม” พีระภัทร เด็ดทองหลาง ทีมชาติจากสมุทรปราการ พบ อเล็กซ์ บัลเต้ ปรากฎว่า เซตแรก พีระภัทร แพ้ 3-6 เซตสองดวลกันถึงไทเบรก ก่อนที่พีระภัทรเป็นฝ่ายชนะ 7-6 ไทเบรก 7-2 ทว่ากลับพลาดในเซตสามจึงเป็นฝ่ายแพ้ไป 3-6 ทำให้ พีระภัทร แพ้ 1-2 เซต 3-6, 7-6 (7-2), 3-6 ส่งให้เสมอกัน 1-1 คู่

ขณะที่ประเภทคู่ ซึ่งเป็นแมทช์ตัดสินหาผู้ชนะ ทีมไทยส่ง พีระภัทร และ “ก้อง” ปรัชญา ใบบ้ง พบ อเล็กซ์ บัลเต้ และ ฟิลิป เซคูลิค ปรากฎว่า คู่หวดหนุ่มไทยผนึกกำลังเอาชนะได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 6-4, 6-7(1-7) และซูเปอร์ไทเบรก 13-11 ส่งผลให้ ทีมไทย ชนะ ทีมออสเตรเลีย 2-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมคว้าสิทธิ์ เป็น 1 ใน 4 ทีม ร่วมกับ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และจีน ได้เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขัน “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก เดือนสิงหาคมนี้ด้วย ส่วนผลรอบก่อนรองชนะเลิศที่เหลือ เกาหลีใต้ ชนะ ไทเป 2-0คู่, ญี่ปุ่น ชนะ อินเดีย 2-0 คู่ และ จีน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 คู่

“โค้ชตั้ม” นายภัควัฒน์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคน ซึ่งเล่นได้อย่างเต็มที่และเล่นได้ดีทุกคน ที่สำคัญต้องขอบคุณกองเชียร์ของทีมไทยที่มาคอยให้กำลังใจติดขอบสนาม ซึ่งมีส่วนทำให้นักกีฬาเกิดความฮึกเหิม และก้าวมาพบกับความสำเร็จ ซึ่งได้เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ต่อไป สำหรับการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศกับทีมจีนนั้น เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอีกครั้ง ขอให้คนไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์นักหวดเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories