Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2559 โดยมี 8 ชาติร่วมแข่งขัน ในส่วนทีมเทนนิสสาวไทย อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น,อินเดีย และอุซเบกิสถาน ทีมไทยมีโปรแกรมจะประเดิมสนามพบ อินเดีย วันที่ 3 กุมภาพันธ์, พบ อุซเบกิสถาน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ และพบ ญี่ปุ่น วันที่ 5 กุมพาพันธ์ ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นรอบชิงชนะเลิศ และรอบจัดอันดับนั้น

พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีมเทนนิสหญิงไทย ชุดเฟดคัพ 2016 เปิดเผยว่า นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 167 ของโลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 361 ของโลก, “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 405 ของโลก และ “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี มือ 625 ของโลก ในส่วนกัปตันทีมนั้นในตอนแรกมอบหมายให้ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวจอมเก๋าเข้ามาทำหน้าที่ แต่เนื่องจากแทมมี่ต้องคอยเฝ้าดูอาการของแม่ที่มีอาการป่วย จึงไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่แทมมี่ก็ยังคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์อยู่โดยตลอด ดังนั้นหน้าที่กัปตันทีมชุดนี้ จึงพิจารณากันว่าจะให้ “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ทำหน้าที่ รวมถึงมี นายสุบิน สีชาแอน และ ร.ต.ท.อรรถพล ฤทธิวัฒนะพงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ทีมมีความพร้อมลงแข่งขัน

ในส่วนการเตรียมความพร้อมนั้น ทีมไทยจะเดินทางล่วงหน้าไปฝึกซ้อมที่หัวหิน โดยมีการศึกษาคู่แข่งขัน และเตรียมการรับมือเอาไว้แล้ว สำหรับการวางตัวผู้เล่น จะให้ ลักษิกา เป็นตัวหลักที่จะลงแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยวมือ 1 และประเภทคู่ ส่วนมือ 2 นั้นคงจะต้องดูความพร้อม และความมั่นใจของอีกทั้ง 3 คนที่เหลือก่อนตัดสินใจอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องดูสถานการณ์ด้วย สำหรับเฟดคัพครั้งนี้แต่ละชาติจะส่งมืออันดับดีที่สุดมาเข้าร่วมชิงชัย เพราะเป็นไปตามข้อบังคับในการชิงโควต้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งในรอบ 2 ปีจะต้องแข่งขันเฟดคัพอย่างน้อย 1 ครั้งจึงจะมีสิทธิชิงตั๋วนโอลิมปิกเกมส์ ทำให้จะเป็นงานหนักของทีมไทยแน่นอน

สำหรับการแข่งขันแมทช์แรกที่จะทีมไทยจะพบอินเดียนั้น พล.ท.หญิง อัญชลี กล่าวว่า ทีมอินเดีย คู่แข่งจะนำทีมโดย ซาเนีย เมียร์ซ่า มือ 1 ของโลกในประเภทคู่ ซึ่งในประเภทคู่นั้น ทีมไทยน่าจะคว้าชัยได้ลำบาก แต่ในประเภทเดี่ยว 2 แมทช์คิดว่าทีมสาวไทยน่าจะมีโอกาสคว้าชัยได้ ในแมทช์แรก หากเอาชนะอินเดียได้ จะเป็นการการันตีว่าทีมไทยจะได้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทีมไทยจะเป็นรองชาติอื่นอยู่พอสมควร แต่มั่นใจว่าจะรักษาสถานภาพในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 นี้เอาไว้ต่อไปนี้ หวังว่าการแข่งขันจะมีความสนุก และคิดว่าทีมหวดสาวไทยจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories