Monday, April 29, 2024

งานแสดงสีน้ำโลกนานาชาติ โดยความร่วมมือระหว่างเครือข่ายสมาคมสีน้ำโลก ประเทศไทย หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน สนับสนุนโดยศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินและโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดกิจกรรมเติมความชุ่มฉ่ำให้หัวหินด้วยสีน้ำ ที่คนไทยทั้งประเทศจะได้มีโอกาสร่วมชมภาพวาดสีน้ำ โดยศิลปินสีน้ำโลกนานาชาติ มากกว่า 50 ประเทศที่จะเดินทางมาถ่ายทอดภาพเมืองหัวหินผ่านปลายพู่กันระหว่าง 28 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2559นี้

กิจกรรมการแสดงสีน้ำโลกนานาชาติ เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์โดยสมาคมสีน้ำโลกซึ่งเป็นองค์กรการกุศล ก่อตั้งเมื่อปี 2012 ณ ประเทศตรุกี เพื่อจุดประสงค์ในการเผยแพร่ความงดงามของศิลปะภาพสีน้ำรวมถึงเทคนิคในการวาดภาพโดยใช้สีน้ำให้เป็นที่นิยม โดยมีกิจกรรมการจัดนิทรรศการภาพสีน้ำไปในประเทศสมาชิก เพื่อตอกย้ำและอนุรักษ์ศิลปะการวาดภาพสีน้ำถ่ายทอดวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของประเทศต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงให้เกิดความรัก ความสามัคคี และความเป็นปึกแผ่นสู่ประเทศสมาชิก  ซึ่งในครั้งนี้ได้มีการจัดนิทรรศการภาพวาดสีน้ำในประเทศไทยขึ้นโดยเครือข่ายสมาคมสีน้ำโลก ประเทศไทยและหมู่บ้านศิลปิน หัวหินโดยได้รับเกียรติจากศิลปินสีน้ำโลกนานาชาติ มากกว่า 50 ประเทศที่จะร่วมเดินทางมาชมทรรศนียภาพ และวิถีชีวิตของเมืองหัวหินก่อนภ่ายทอดภาพบรรยากาศของเมืองหัวหินลงบนผืนกระดาษสีน้ำ ศิลปินทั้ง 50 ท่านจะได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆในเมืองหัวหิน ไม่ว่าจะเป็น ชายหาดหัวหินอันสงบงดงาม สถานีรถไฟเมืองหัวหินและทิวทัศน์หมู่บ้านประมงเขาตะเกียบ เป็นต้น  กิจกรรมจะเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 28 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2559 และสามารถชมภาพวาดสีน้ำได้ ณ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559

“เครือข่ายสมาคมสีน้ำโลก ประเทศไทย มีจุดมุ่งหมายในการใช้ศิลปะการวาดภาพโดยเทคนิคสีน้ำเป็นจุดร่วมในการสร้างความรัก ความสามัคคี ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายในประเทศสมาชิกกลุ่มผู้รักงานศิลปะโดยไร้ขอบเขตทางชาติพรรณ และวัฒนธรรม ซึ่งทุกปีทางสมาคมสีน้ำโลกจะมีการจัดนิทรรศการภาพวาดสีน้ำในประเทศสมาชิกขึ้นเพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญ และรักษาศิลปะภาพวาดสีน้ำขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ทางการศึกษาให้แก่ผู้สนใจและรักในงานศิลปะในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสได้เห็นถึงฝีไม้ลายมือและเทคนิคการใช้สีน้ำของศิลปินประเทศต่างๆอย่างใกล้ชิด ” อาจารย์ทวี เกษางาม ประธานเครือข่าย สมาคมสีน้ำโลก ประเทศไทย

“กิจกรรมการแสดงภาพวาดสีน้ำโลกนานาชาตินี้ จะเป็นส่วนช่วยสำคัญในการเผยแพร่ความงดงามของทรรศนียภาพในเมืองหัวหิน ตลอดจนประเทศไทยผ่านการวาดภาพของศิลปินระดับโลกมากกว่า 50 ประเทศ ซึ่งเมืองหัวหินได้รับเลือกให้เป็นสถานที่การจัดหลักเนื่องจากหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย อีกทั้งยังมีความหลากหลายของวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งธรรมชาติและสิ่งปลูกสร้างให้ศิลปินได้เลือกถ่ายทอดตามจินตนาการของแต่ละท่าน กิจกรรมนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองท่องเที่ยวระดับสากลให้กับเมืองหัวหิน อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวผ่านสายตาของเหล่าศิลปินซึ่งเป็นตัวแทนของเครือข่ายสมาคมสีน้ำโลกที่มีสมาชิกอยู่ทั่วทุกมุมโลกที่จะได้ถ่ายทอดออกมาบนภาพวาดสีน้ำกว่า 200 ชิ้น เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้สนใจ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะจัดสรรค์เพื่อมอบให้กับองค์กรการกุศลต่อไป ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานที่ปรึกษา เครือข่ายสมาคมสีน้ำโลก ประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถรับชมการวาดภาพสีน้ำ จากปลายพู่กันปรมาจารย์ซุปเปอร์สตาร์สีน้ำระดับโลก ณ บ้านศิลปินหัวหิน ในวันที่ 28 กันยายน 2559 และณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนตัล หัวหิน รีสอร์ท ในวันที่ 29 กันยายน 2559พิเศษกับอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่อลังการ โดย 15 มาสเตอร์ปรมาจารย์สีน้ำโลก จะร่วมกันวาดภาพแห่งประวัติศาสตร์ “ภาพสีน้ำความงดงามแห่งเมืองหัวหิน” ที่มีขนาดยาวและใหญ่ที่สุดในโลก (1.20 X 12 เมตร)ณ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินหลังจากแล้วเสร็จจะนำไปจัดแสดงร่วมกับผลงานภาพวาดสีน้ำต้นฉบับอันสวยงามจากศิลปินนานาชาติและศิลปินสีน้ำไทยที่มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 200 ชิ้นในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่1 ตุลาคม 2559 และงานจัดแสดงภาพสีน้ำนี้ จะจัดตลอดทั้งเดือนตุลาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน

ในโอกาสเดียวกันนี้ ริเวอร์ซิตี้ กรุงเทพฯ ก็ได้ร่วมเติมความสดใสให้ประเทศไทย ด้วยการจัดแสดงผลงานสีน้ำของศิลปินสีน้ำโลก จำนวน กว่า 80 ภาพ พร้อมทั้งมีการสาธิตวาดภาพสีน้ำสด DEMO. ชมการปาดป้ายสีน้ำจากปลายพู่กัน ปรมาจารย์ขั้นเทพสีน้ำโลก 5 ท่าน และนิทรรศการจะมีตลอดทั้งเดือนตุลาคม 2559 นี้เช่นกัน

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories