Monday, April 29, 2024

ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมกลับมาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายที่จะถึงนี้ และนับเป็นความร่วมมือครั้งที่ 5 ติดต่อกัน ช่วยให้ฟุตบอลรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เติบโตเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดและน่าติดตามชมมากที่สุดของภูมิภาคอาเซียน

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จัดขึ้นทุกสองปี โดยครั้งนี้จะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2016 มีเมียนมา และฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งทั้งสองชาติจะเป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่มเป็นรั้งแรก นับตั้งแต่เริ่มจัดทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อปี 1996

นายคินจิ ไซโตะ ตัวแทนผู้บริหารบริษัท ซูซุกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากเราเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักนับตั้งแต่ปี 2008 และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต่อสัญญาความร่วมมือกับฟุตบอลรายการยอดเยี่ยมที่ตรึงตาตรึงใจแฟนบอลหลายล้านคนทั่วภูมิภาคอาเซียน”

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอความตื่นตาตื่นใจกับลูกค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของค่านิยมหลักของสโลแกน “เวย์ ออฟ ไลฟ์” เราเชื่อว่าฟุตบอลนำมาซึ่งความกระตือรือร้นและความคลั่งไคล้ ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบของความ “ตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจ” เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถแบ่งบันค่านิยมแบรนด์ของเรากับผู้คนทั่วโลกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลรายการที่น่าตื่นเต้นนี้” นายคินจิ กล่าวเสริม

“แชมป์เก่า” ทีมชาติไทย ซึ่งคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ในการแข่งขันปี 2014 พร้อมด้วยสิงคโปร์ แชมป์ 4 สมัยเช่นกัน รวมถึง อินโดนีเซีย มาเลเซีย, เวียดนาม สองเจ้าภาพร่วม ฟิลิปปินส์ และเมียนมา จะร่วมชิงชัยอีกครั้งโดยอัตโนมัติ

โดยจะไปรวมกับอีกหนึ่งทีมจากรอบคัดเลือกซึ่งจะแข่งขันที่กัมพูชาระหว่างวันที่ 15-21 ตุลาคมศกนี้ ซึ่งมีกัมพูชา ทีมเจ้าภาพ, บรูไน, ลาว และติมอร์ เลสเต แย่งโควตาหนึ่งใบ ที่สนามพนมเปญ โอลิมปิก สเตเดี้ยม

ด้าน สุลต่าน ฮาจิ อาหมัด ชาห์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนเผยว่า “นับเป็นข่าวดีมากๆที่ ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ต่อสัญญาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ อีกครั้งในปีนี้ ฟุตบอลรายการนี้เจริญเติบโตมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ทางซูซูกิ เข้ามาให้การสนับสนุนครั้งแรกเมื่อปี 2008”

“ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน กล่าวต่ออีกว่า “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ทั้ง เมียนมา และฟิลิปปินส์ จะประเดิมเป็นเจ้าภาพร่วมรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรก และผมมั่นใจว่าเราจะได้พบกับการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมของเหล่านักเตะระดับท็อปคลาสลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มความจุสนาม”

ส่วนนายทอม สมิธ ประธานฝ่ายฟุตบอลเอเชีย ของลาการ์แดร์ สปอร์ตส์ บริษัทผู้ดูแลจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ กล่าวเสริมว่า “ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น มีบทบาทสำคัญมากกับความสำเร็จของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ทางเรารู้สึกยินดีที่ซูซูกิ ยังคงให้การสนับสนุนฟุตบอลรายการนี้ต่อไป”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบแบ่งกลุ่มหรือรอบแรก จะแข่งขันวันที่ 19-26 พฤศจิกายน ที่เมียนมา และฟิลิปปินส์ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ส่วนรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-17 ธันวาคม ในระบบแบบเหย้า-เยือน

โดยแฟนๆสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้ทางเว็บไซต์www.affsuzukicup.com สำหรับเวอร์ชั่นปี 2016 จะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจะนำเสนอข่าวสาร คลิปวีดีโอการแข่งขัน และมุมมองต่างๆ เชื่อมโยงกับสื่อสังคมออนไลน์

Archives

Categories

Archives

Categories