Monday, April 29, 2024
ความเคลื่อนไหวของทัพนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2017” ที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 21-28 พ.ค. ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬา และผู้ฝึกสอน นำโดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เดินทางกว่า 15 ชั่วโมงถึงเมืองโกลด์ โคสต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเข้าที่พักทันที เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนจะลงฝึกซ้อมในเช้าวันที่ 18 พ.ค. ก่อนลงแข่งขันรอบแรก กลุ่ม 1A วันที่ 22 พบ ฮ่องกง เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย และวันที่ 24 พ.ค. พบ จีน แชมป์เก่า 10 สมัย เวลา 9.00 น.
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การเดินทางเป็นไปอย่างเรียบร้อย อาจใช้เวลาเดินทางมา เพราะต้องนั่งเครื่องบินไปต่อเครื่องที่เมืองบริสเบนก่อนมาที่โกลด์โคสต์ อย่างไรก็ดี คิดว่าการที่เดินทางมาก่อนก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะนักกีฬาจะได้ปรับสภาพร่างกาย ยิ่งตอนนี้ที่ออสเตรเลียอากาศค่อนข้างเย็นต่างจากที่ไทยมาก จึงได้ให้ทีมงานผู้ฝึกสอนดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด หากใครมีอาการป่วยก็จะจัดหายารักษา เพื่อป้องกันเรื่องของสารกระตุ้น ที่อาจอยู่ในยาบางชนิด และหากนักกีฬาทานเข้าไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการอาจเกิดปัญหาได้
คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า แม้ครั้งนี้ เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย จะไม่ได้เดินทางมาด้วย ทีมผู้ฝึกสอน ทั้ง “โค้ชโอม”เทศนา พันวิศวาส, “โค้ชเป้”ภัททพล เงินศรีสุข, “โค้ชส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ และ “โค้ชอาร์ต”กฤติน กฤตตานุกูลย์ ก็จะร่วมกันวางแผน พร้อมแบ่งหน้าที่กันอย่างลงตัว จึงไม่ได้กังวลเท่าใดนัก แม้นัดแรกจะถือเป็นนัดชี้ชะตาในการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศก็ตาม โดยตอนนี้จากที่สอบถามผู้ฝึกสอนทุกคนได้เริ่มวางแผนไว้บ้างแล้ว เพื่อรับมือคู่แข่งที่มีประสบการณ์สูงของฮ่องกง ซึ่งทุกคนกำลังใจดีมาก ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะในนัดแรก ถึงสถิติการพบกันที่ผ่านมาจะสูสีกันก็ตาม
ทั้งนี้ สถิติการพบกันในศึก “สุธีรมาน คัพ” ระหว่างทีมชาติไทย กับ ฮ่องกง 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้-ชนะ ทีมละ 1 ครั้ง โดยในปี ค.ศ.2007 รอบชิงที่ 7 ไทย พ่าย ฮ่องกง 2-3 คู่ และปี ค.ศ.2013 รอบแรก ไทย ชนะ 3-2 คู่ ซึ่งหากทีมไทยเอาชนะได้ในการลงสนามนัดแรก ก็จะทำให้มีโอกาสเข้ารอบ 8 ทีม ระดับกลุ่ม 1 เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขัน ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1989 ซึ่งครั้งเดียวที่ทีมชาติไทยเข้ารอบสองคือในปี ค.ศ.2013 ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงร่วมกับ เดนมาร์ก
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories