Monday, April 29, 2024

PATTAYA, THAILAND — ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ อุดร ดวงเดชา สองแชมป์เก่าจอมเก๋าของไทย ตั้งเป้ารักษาถ้วยพระราชทานไว้ในเมืองไทยให้ได้ในปีนี้  ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ“คิงส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย พีทีที กรุ๊ป ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลแชมป์จำนวน 135,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4.86 ล้านบาท

เอเชียนทัวร์ ร่วมกับ ยูโรเปี้ยนทัวร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกอล์ฟแซงชั่นเอเชียน ทัวร์ – ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “คิงส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย พีทีที กรุ๊ปชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27 ล้านบาท) และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 6,698 หลา พาร์ 70 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคมนี้
โดยเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 27 ก.ค. นักกอล์ฟชื่อดังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ความพร้อมก่อนการแข่งขัน “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียน ทัวร์ 18 รายการ วัย 49 ปี ในฐานะแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2014 เผยว่า “ผมฟิตซ้อมเต็มที่เพื่อรายการนี้แต่ก็บอกไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร ยอมรับว่าช่วงนี้ฟอร์มยังไม่ค่อยดีและด้วยอายุที่มากแล้ว แต่จะพยายามเล่นให้ดี หวังให้เข้ารอบก่อนดีกว่า เพราะผมไม่ได้เก่งคนเดียว ทุกคนเล่นได้ดี นักกอล์ฟพัฒนาไปเยอะแล้ว ยิ่งสภาพสนามกรีนแข็งและมีสโลปซึ่งเราไม่ค่อยได้เจอเหมือนพวกที่เล่นต่างประเทศบ่อยๆ การเล่นที่สนามแห่งนี้สำคัญทุกช็อต ทุกอย่างต้องสมบูรณ์หมด ถ้าเสริฟไม่ดีตีขึ้นกรีนก็ไม่อยู่ ดังนั้นต้องแอพโพรชดี พัตต์ดี เพราะกรีนเล็กและเป็นสโลปเยอะ ต้องตีแม่นให้ลูกอยู่ได้ รายการนี้นักกอล์ฟไทยก็อาจได้เปรียบด้วยสภาพแวดล้อมและเรื่องของกำลังใจ ที่น่าจับตามมองก็คือ พรหม มีสวัสดิ์ มีทีช็อตดี ตีวางตัวเก่ง และอุดร ดวงเดชา เป็นคนตีตรงและแม่น แน่นอนว่าผมอยากให้คนไทยได้แชมป์ รวมถึงตัวผมเองด้วย”
ทางด้าน อุดร ดวงเดชา อดีตแชมป์คิงส์คัพปี 2010 วัย 45 ปี กล่าวว่า “ผมมาเล่นสนามแห่งนี้ค่อนข้างบ่อยเพราะเคยอยู่พัทยา 2 ปี  ผมเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับรายการนี้ สนามนี้เซ็ตสั้นแต่กรีนยาก แต่ผมซ้อมแล้วไม่มีปัญหา วางแผนเล่นคือแทบไม่จำเป็นต้องใช้หัวไม้หนึ่ง ไม้สามวางไปออน มีโอกาสเบอร์ดี้ได้เยอะ ส่วนหลุมพาร์ 5 ไม่ยากเท่าไร ตั้งเป้าท็อป 5 และคิดว่าตัวเองก็มีสิทธิลุ้นเหมือนกัน เพราะช่วงนี้ฟอร์มกำลังดี”
ขณะที่ เทรเวอร์ อิมเมลแมน อดีตแชมป์เดอะมาสเตอร์ส ปี 2008 จากแอฟริกาใต้ ซึ่งลงแข่งคิงส์คัพเป็นครั้งแรก กล่าวว่า “ผมรอคอยที่จะได้ลงเล่นรายการคิงส์คัพ และชื่นชมในวัฒนธรรมไทย ผู้คนที่เป็นมิตร และผมชอบอาหารไทย ผมรู้สึกตื้นเต้นที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเคยมาที่นี่ครั้งแรกเมื่อปี 2004 วงการกอล์ฟเอเชียมีมาตรฐานสูงขึ้น ประเทศไทยเองก็มีนักกอล์ฟที่มีผลงานระดับโลกหลายคน และยินดีที่มีรายการแซงชั่นของเอเชียน ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายการ และผมหวังว่าจะจะเล่นได้ดีในสัปดาห์นี้”
สำหรับกอล์ฟรายการ “คิงส์คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย พีทีที กรุ๊ป เป็นรายการแซงค์ชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 2 ในประเทศไทย นักกอล์ฟที่มีสิทธิ์ลงแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วยนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ 90 คน  ยูโรเปี้ยนทัวร์ 25 คน ไทยพีจีเอทัวร์ 25คน และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 16 คน ทั้งนี้กอล์ฟรายการ คิงส์คัพ เข้าสู่เวทีเอเชียนทัวร์ ครั้งแรกในปี 2009 ซึ่งแชมป์ครั้งนั้นเป็นของ  ชาน ยี่ ชิน โปรจากไต้หวัน จากนั้นถ้วยแชมป์รายการนี้ได้ถูกรักษาไว้ในประเทศไทยมาโดยตลอด โดยทำเนียบแชมป์ที่ผ่านมา ดังนี้ ปี 2009 –ชาน ยี่ ชิน (ไต้หวัน), ปี 2010 – อุดร ดวงเดชา, ปี 2012 – อานนท์ ว่องวานิช,  ปี 2013 – ประหยัด มากแสง, ปี 2014 – ถาวร วิรัตน์จันทร์
แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมการแข่งขันที่สนามสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่บูธจำหน่ายบัตรหน้างาน ราคา 100 บาท ทุกวัน นอกจากนี้ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ รวมถึงถ่ายทอดไปทั่วโลกบนเครือข่ายของเอเชียนทัวร์ด้วยระบบเอชดี ซึ่งจะออกอากาศไปยัง 180 ประเทศ และเข้าถึงกว่า 740 ล้านหลังคาเรือนทั่วโลก  ในวันพฤหัสบดีที่ 28 และวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2559 เวลา13.00 – 17.00 น. ส่วนวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 12.00 – 16.00 น. รวมถึงรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในวันเสาร์ ที่ 30 และอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 14.00 – 16.00 น.

Archives

Categories

Archives

Categories