Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ” ประจำปี ค.ศ.2016 กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติศรีลังกา ระหว่างวันที่  4-6 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ล่าสุด ในส่วนทีมชาติไทย ได้เรียกนักกีฬาเทนนิสชายเข้ามารายงานตัว ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่ง ประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อทำการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมร่วมกันเป็นวันแรก

นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้การเตรียมทีมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้เรียกนักกีฬาเทนนิสชายเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว จำนวน 8 คน ได้แก่ ภูริวัจน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ มืออันดับ 726 ของโลก, ปรัชญา อิสโร มืออันดับ 796 ของโลก, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มืออันดับ 825 ของโลก, ภาสวิชญ์ บูรพาฤทธา มืออันดับ 884 ของโลก, จิรัฎฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มืออันดับ 916 ของโลก, วริศ  สอนบุตรนาค มืออันดับ 1,241 ของโลก, สนฉัตร รติวัฒน์ และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งรั้งอันดับ 118 ของโลกร่วมกัน โดยนักกีฬามารายงานตัว 6 คน ยกเว้น สนฉัตร และ สรรค์ชัย ซึ่งติดแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น จะตามมาสมทบในภายหลัง

ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวต่อว่า สำหรับการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาเทนนิสชายชุดนี้ พิจารณาจากอันดับโลกสูงสุดในประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ โดยมอบหมายให้ “บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมืออันดับ 9 ของโลก ทำหน้าที่กัปตันทีม และมี “ปิ๊ก” ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนั้น หลังจากนี้ทุกคนจะมาฝึกซ้อมร่วมกันอยู่ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ไปจนถึงก่อนการแข่งขัน และคาดว่าจะสามารถตัดตัวนักกีฬาให้เหลือ 4คน เป็นตัวแทนลงสนามแข่งขัน ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในส่วนเป้าหมายนั้น นายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ทีมเดวิสคัพไทยทุกคนจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เมื่อพิจารณาจากสภาพความพร้อมของทีมแล้ว ทั้งนักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ช ก็หวังว่าจะสามารถเอาชนะทีมนักหวดของศรีลังกาได้

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories