Monday, April 29, 2024
เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ท่าอากาศยานานาชาติสุวรรณภูมิ “ครีม”บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่เพิ่งความแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตัน “อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” และ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล-“วิว”รวินดา ประจงใจ ที่ได้รองแชมป์หญิงคู่ และเพื่อนร่วมทีมพร้อม “โค้ชอาร์ท”กฤติน กฤตตานุกูลย์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับและมอบช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี
บุศนันทน์ กล่าวว่า ก่อนไปแข่งขันรายการนี้ไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์ เพราะมีอาการบาดเจ็บที่เข่าในช่วงเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ รายการนี้จึงหวังจะเรียกความมั่นใจในการออกลูก และเรียกความรู้สึกเดิมๆกลับมา ซึ่งก่อนแข่งกับ โกห์ จิน เหว่ย จากมาเลเซีย ก็คิดว่าจะไม่ประมาทเพราะเขาก็มีดีกรีที่น่าสนใจ ขณะที่ โค้ชอาร์ท ก็บอกให้เล่นตีแจกลูกให้ทั่วสนาม และหาจังหวะบุกตบทำแต้มซึ่งก็ได้ผล โดยการคว้าแชมป์นี้ก็รู้สึกภูมิใจ และถือเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาได้ หลังจาหนี้ก็จะขอมุ่งมั่นทำผลงานจนไปติด 10 อันดับแรกของโลกภายในปีนี้ให้ได้ ส่วนรายการต่อไป “โยเน็กซ์ โอเพ่น เจแปน ซูเปอร์ซีรี่ส์” วันที่ 20-25 ก.ย.นี้ ที่รอบแรก พบ เฉิน ยู้เฟย ดาวรุ่งจีน ก็เชื่อว่าเป็นงานไม่ง่าย และจะสู้เต็มที่แน่นอน โดยจะขอมองไปทีละรอบก่อน
ด้านคู่สาวไทย รวินดา-จงกลพรรณ ที่พ่าย คิม โซ ยัง/แช ยู จุง จากเกาหลีใต้ ในรอบชิงฯ กล่าวว่า เกมที่ออกมาไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะคู่เกาหลีใต้ เล่นเกมหน้าเน็ตได้ดีกว่า และยังดักจิ้มทำให้เราเสียจังหวะ จนไม่สามารถเปิดเกมบุกหรือตบได้ แม้พยายามแก้เกมแล้ว เขาก็ยังป้องกันได้หมด ซึ่งหลังจากนี้จะกลับมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป เพื่อที่จะทำคะแนนไปติด 15 อันดับแรกของโลกให้ได้
ขณะที่ คุณหญิงปัทมา เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้ง 3 คนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดถือเป็นนักกีฬาดาวรุ่งอายุน้อยที่สามารถเก็บคะแนนลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 4 ปีข้างหน้าได้ เช่นเดียวกับ “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่มีเป้าหมายคือติด 1 ใน 3 เยาวชนโลก ที่สเปน ช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ดี ประเทศไทยยังมีนักกีฬาดาวรุ่งที่มากมายที่กระจายตัวฝึกซ้อมในสโมสรสมาชิกต่างๆ ทั่วประเทศ จะเห็นว่าในรายการเยาวชนล่าสุดที่มาเลเซีย ชาสินี โกรีภาพ จากที-ไทยแลนด์ก็เพิ่งคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นเพื่อการยกระดับเป็นกีฬาอาชีพและรองรับการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ลีก” ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ก็อยากให้นักกีฬากับสโมสร มีข้อสัญญาที่ยุติธรรมต่อกัน เพราะที่ผ่านมานักกีฬามักย้ายจากสโมสรระดับเล็กหรือกลาง ไปสโมสรที่ใหญ่กว่า ทำให้สโมสรไม่สามารถมีนักกีฬาเป็นของตัวเอง และได้รับสิ่งตอบแทนอย่างไม่ยุติธรรม แม้จะทุ่มเทสอนมาตั้งแต่เด็กแล้วก็ตาม ขณะเดียวกันสำหรับอดีตนักกีฬาทีมชาติที่สนใจรับงานโค้ชให้กับสมาคมฯ เราก็พร้อมต้อนรับ และจะส่งไปอบรมต่างประเทศเพื่อให้มีประสบการณ์และนำความรู้ที่ได้มาถ่ายทอดให้กับรุ่นน้องต่อไป” คุณหญิงปัทมา กล่าว
“สำหรับความพร้อมศึกเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น วันที่ 4-9 ต.ค.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ และอีกเรื่องที่น่ายินดีคือสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย ก็ให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนในวันที่ 9 ต.ค. จึงเป็นโอกาสดีที่โค้ชไทยจะได้เข้าอบรม ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อไปที่สมาคมฯ”

Archives

Categories

Archives

Categories