Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงดับเบิลยูทีเอ 125เค ซีรีส์ รายการ “อีเอ หัวหิน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ4.5 ล้านบาท ที่สนามหัวหิน เซ็นเทนเนียล คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมีการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่

เพียซ” วรัชญา วงค์เทียนชัย นักหวดสาวไทยมืออันดับ 187 ของโลกในประเภทคู่ จับคู่กับ หยาง เจาซวน นักหวดสาวจีนมืออันดับ 112 ของโลก ลงดวลแร็กเก็ตพบงานหนักกับคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากจีน เหลียง เฉิน มืออันดับ 35 ของโลก และหวัง หย่าฟ่าน มืออันดับ 57 ของโลก โดยสถิติที่ผ่านมาทั้ง 2 คู่นี้ไม่เคยพบกันมาก่อน

เซตแรก คู่ของวรัชญาและหยาง เจาซวน เริ่มต้นเล่นเกมเสิร์ฟของตัวเองได้ไม่ดี และเสิร์ฟเสียบ่อยครั้งจนพลาดท่าโดนเบรกไปก่อนถูกนำ 0-1 จากนั้นคู่หวดสาวจีนมือวางอันดับหนึ่งอาศัยจังหวะดักลูกหน้าเน็ตทำแต้มขึ้นนำห่าง 5-3 ก่อนที่คู่หวดสาวจีนออกมาเสิร์ฟปิดเซตชนะไปก่อน 6-3

เซตสอง คู่ของวรัชญาและหยาง เจาซวน เริ่มเล่นกันได้เข้ามากขึ้นและหวดตีโต้ลูกท้ายคอร์ตได้แน่นอนจนเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 7 ึ้นนำที่ 4-3 แต่เกมถัดมาพลาดท่าโดนเบรกคืนทันควันทำให้เสมอกันที่ 4-4 ก่อนที่คู่หวดสาวจีนรักษาเกมเสิร์ฟได้ขึ้นแท่นนำ 5-4 และเบรกได้อีกในเกมสุดท้ายปิดเซตชนะ 6-4

สรุป วรัชญาและหยาง เจาซวน แพ้ เหลียง เฉิน และหวัง หย่าฟ่าน 0-2 เซต 3-6, 4-6 ทำให้ วรัชญาและหยาง เจาซวน ได้เพียงรองแชมป์ โดยได้รับเงินรางวัล 2,700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 96,990 บาท และคะแนนสะสม 95 คะแนน ส่วน เหลียง เฉิน และหวัง หย่าฟ่าน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 5,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 197,574 บาท พร้อมคะแนนสะสม 160 คะแนน

หลังจบเกม วรัชญา กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการดับเบิลยูทีเอ ซึ่งก็ดีใจมากที่ได้เข้าชิงเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องขอโทษแฟนเทนนิสชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ในบ้านของตัวเองได้ โดยก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็พลาดท่าแพ้ไป และก็ต้องชื่นชมคู่แข่งที่เล่นได้ดีด้วย สำหรับรายการต่อไปตัวเองจะเดินทางไปแข่งขันต่อในรายการเอ็นโดะ ซีคูริตีส์ โอเพ่น โตเกียว 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-22 พฤศจิกายน โดยจะออกเดินทางไปทันทีในวันที่ 16 พฤศจิกายน และลงแข่งขันในวันที่ 18 พฤศจิกายน โดยในรายการต่อไปตัวเองก็จะพยายามทำผลงานเล่นให้ดีขึ้นด้วย

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ยาโรสลาว่า ชเวโดว่า นักหวดจอมเก๋าจากคาซักสถาน วัย 28 ปี มืออันดับ 82 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ อาศัยการความเก๋าหวดโต้ลูกท้ายคอร์ตที่แน่นอนกว่าเบียดเอาชนะ นาโอมิ โอซาก้า นักหวดดาวรุ่งลูกครึ่งญี่ปุ่นฮติ วันเพียง 18 ปี และมืออันดับ 203 ของโลก 2-1 เซต 6-4, 6-7(8), 6-4 โดยใช้เวลาการแข่งขันรวมทั้งหมด 2.51.03 ชั่วโมง ส่งผลให้ยาโรสลาว่า ชเวโดว่าคว้าแชมป์ครั้งแรกของรายการนี้ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 718,450 บาท พร้อมคะแนนสะสม 160 คะแนน ส่วน นาโอมิ โอซาก้า ได้รองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัล 11,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 395,147 บาท และคะแนนสะสม 95 คะแนน

ยาโรสลาว่า ชเวโดว่า กล่าวว่า รู้สึกยอดเยี่ยมมากที่คว้าแชมป์ครั้งแรกของรายการนี้ได้สำเร็จ โดยในแมตช์ชิงชนะเลิศนี้ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ใช้เวลาค่อนข้างนานพอสมควรกว่าที่ตัวเองจะหวดเอาชนะได้ ซึ่งต้องชื่นชมคู่แข่งรุ่นน้องอย่างนาโอมิ โอซาก้า ที่เล่นได้ดี โดยถือว่าเป็นนักเทนนิสดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และมีบุคลิกรูปร่างท่าทางคล้ายกับเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มืออันดับ 1 ของโลกชาวสหรัฐ สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี โดยตนก็เดินทางมาประเทศไทยหลายครั้ง และก็ชื่นชมในความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงผู้คนก็ใจดีอีกด้วย

สำหรับพิธีมอบรางวัลมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนายบรรณรัตน์ พิชญากร กรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์จำากัด (มหาชน) หรืออีเอ ร่วมมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศด้วย

Tags: , , , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories