Monday, April 29, 2024
จากกรณีที่ “เดอะสตาร์”  ชื่อดังของมาเลเซีย รายงานข่าวว่า เร็กซี่ ไมนากี้ อดีตหัวหน้าโค้ชแบดมินตันทีมชาติอินโดนีเซีย และเจ้าของเหรียญทองชายคู่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่แอตแลนต้า ประเทศสหรัฐ อเมริกา ชาวอินโดนีเซีย เตรียมเข้ารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย  ด้วยสัญญา 3 ปี ตั้งแต่ วันที่ 5 ม.ค. หลังจากหมดสัญญาการคุมทีมชาติอินโดนีเซียเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และสมาคมแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็แต่งตั้ง ซูซี่ ซูซานติ อดีตแชมป์หญิงเดี่ยวดอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ขึ้นมาทำหน้าที่แทน
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระบวนการสรรหาผู้ฝึกสอนต่างประเทศอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว และเหลือรายละเอียดของสัญญาในการมาทำหน้าที่ โดยคาดว่าจะได้ข้อยุติก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ และน่าจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปี ค.ศ.2017 ขณะเดียวกัน ขอยืนยันว่าผู้บริหารสมาคมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานักแบดมินตันไทยโดยเฉพาะดาวรุ่งที่เตรียมจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ เพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญรางวัลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจาก เร็กซี่ ไมนากี้ ยังมีผู้ฝึกสอนชั้นนำทั้ง มูฮัมหมัด ฮาฟิซ ฮาชิม ชาวมาเลเซีย และ ราชิด ซิเด็ก ดีกรีเหรียญทองแดงชายเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ ชาวมาเลเซีย รวมถึง มิสบุน ซิเด็ก ชาวมาเลเซีย ที่สมาคมเพิ่งส่ง กันตภณ หวังเจริญ และอดุลรัตช์ นามกูล ไปฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือนด้วย โดยคาดว่า เร็กซี่ ไมนากี้ มีค่าเหนื่อยเดือนละ 600,000 บาท ขณะที่ ส่วน มิสบุน ซิเด็ก ค่าเหนื่อยราวเดือนละ 800,000 บาท

Archives

Categories

Archives

Categories