Monday, April 29, 2024
บรรณพล ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองรายการ”จูเลียส ทอร์ม่า”ที่กรุงปราก  เพื่อเรียกความมั่นใจ ก่อนลุยรอบคัดเลือก ยูธโอลิมปิกเกมส์ปีหน้า
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชายชุดสู้ศึกมวยสากลเยาวชนชาย อินเตอร์เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ รายการ”จูเลียส ทอร์ม่า เมมมอเรียล”ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็กระหว่างวันที่ 8-12พ.ย.
ล่าสุดสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายพิชัย ชุณหวชิร นากยสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งรายชื่อ นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 รุ่น จาก 10 รุ่น  นำทัพโดย บรรณพล พันโนน “ลูกชาย สุบรรณ พันโนน”  สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย  ที่เขยิบขึ้นมาชกในรุ่น 69 กก. จากเดิม ที่เคยชกในรุ่น 64 กก. รวมถึงมีดีกรีเหรียญทองแดงเยาวชนชิงแชมป์เอเชียปี 2017 พร้อมด้วย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น49กก. ศตวรรษ ศรีสังข์ รุ่น 52 กก. ชลนที หยดย้อย รุ่น 56 กก. พีระพัฒน์ เยี่ยะสูงเนิน รุ่น 64 กก.และ อธิชาติ เพิ่มทรัพย์ รุ่น 60 กก.
ด้าน บรรณพล พันโนน นักชกความหวังของไทยตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมากว่า 2 เดือน
“ตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจพร้อมมาก ถึงแม้รายการนี้ จะเป็นแค่รายการ อินวิเตชั่น แต่เราก็ต้องตั้งใจเต็มที่  โดยมีเป้าหมายต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้ หลังจากไม่ประสบความสำเร็จ รายการอุ่นเครื่องที่สเปน เมื่อเดือนก่อน นอกจากนี้ ยังเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนที่จะถึงรายการยูโธโอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชียในปีหน้า ส่วนตัวอยากจะคว้าโควต้า ไปชกยูธโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายที่อาร์เจนติน่าให้ได้”
ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยฯเรียกนักกีฬาเยาวชนชายหญิง เข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา กว่า 2 เดือน มี พ.ท.ธง ทวีคูณ เป็นหัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย อ.เพิก พึ่งปัญญา กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชคอยดูแล เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนตินา ปี 2018 โดยก่อนหน้านี้ สมาคมฯยื่นเสนอตัวกับสหพันธ์ มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า)ขอเป็นเจ้าภาพมวยยูธโอลิมปิกเกมส์2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ในเดือนเม.ย. มีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือก เหตุผลที่ดึงมาจัดที่กรุงเทพ เพื่อจะได้นักมวยสากลทีมชาติไทยมีโอกาสคว้าตั๋วไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่อาร์เจนตินาให้มากที่สุด
ขณะที่ พ.ท.ธง ทวีคูณ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมเยาวชนชาย เผยว่า รายการนี้แม้จะเป็นการอุ่นเครื่อง แต่ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากต่อตัวนักมวยเพราะเป็นการหาประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนถึงการคัดเลือกยูโธโอลิมปิกเกมส์ ช่วงเม.ย.ปีหน้า ซึ่งนักชกชุดนี้เป็นตัวหลักที่จะเข้าร่วมการแข่งขันยูธอลป. หากมีผลงานที่ดี จะทำให้เสริมสร้างความมั่นใจ หากไม่ประสบผลสำเร็จก็จะได้นำข้อบกพร่องมาแก้ไขในลำดับต่อไป
ด้าน อ. เพิก พึ่งปัญญา สต๊าฟโค้ชกล่าวว่า ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนักกีฬาเยาวชนชายและหญิง ตอนนี้นักกีฬาทุกคนสภาพร่างกายฟิตกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดได้กำชับสต๊าฟโค้ช ให้เน้นทางด้านเทคนิคและแท็กติกแบบเข้มข้น เพราะเหลือเวลาอีกราว 3 สัปดาห์ จะถึงทัวร์นาเมนต์เชื่อว่าถึงวันนั้นนักกีฬาทุกคนต้องพร้อม100เปอร์เซนต์
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories