Monday, April 29, 2024
BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามแบดมินตันอาม่า ถ.งามวงศ์วาน นายเสรี จินตนเสรี เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแบดมินตัน “สิงห์ อาธีน่า ยามาฮ่า” และโครงการ “สิงห์อาสา อาธีน่า พารา ปันเสื้อเพื่อน้อง” ร่วมกับ นายสันติภาพ กวีนันทวงศ์ ประธานสโมสรแบดมินตันสิงห์ อาธีน่า ยามาฮ่า, นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการแผนกกิจกรรมประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นางวรรณา บัวทอง เจ้าของสนามแบดมินตันอาม่า, พล.ต.ท.ยุทธนา เกษมวัฒนา ผู้ประสานงานโครงการพระดำริ มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ และ นายกิตติพล สิงห์เทียน ผู้แทนคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย
นายสันติภาพ กล่าวว่า ทีมสิงห์ อาธีน่า ยามาฮ่า ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งเปิดรับสมัครเยาวชนตั้งแต่อายุ 4 ปีขึ้นไป เพื่อพัฒนาศักยภาพร่างกาย และส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง อย่างมีระเบียบวินัยให้โตขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป ภายใต้แนวคิด “เรียนดี กีฬาเด่น ดนตรีเลิศ” ซึ่งโครงการ “สิงห์อาสา อาธีน่า พารา ปันเสื้อเพื่อน้อง” ในปีแรกนี้ ทีมของเราจะเดินทางไปตระเวนสอนทักษะการเล่นแบดมินตัน เริ่มที่วัดพรพระร่วง เขตสายไหม วันที่ 9 ต.ค.นี้ และสถานที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมหาดาวรุ่งที่มีความมุ่งมั่น ละระเบียบวินัยแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มาฝึกซ้อมต่อยอดสู่ความเป็นเลิศต่อไป
ขณะเดียวกันยังจัดแข่งขันประเภททีมรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “เอ็มโอแอล สิงห์ อาธีน่า อินวิเตชั่น” ชิงมูลนิธิมิราเคิลออฟ ไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่สนามแห่งนี้ วันที่ 20 ส.ค. นอกจากนี้ ยังแจกเสื้อของทีมเราให้กับเยาวชนอีกด้วย หากผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถาม และสมัครเข้าเรียนหรือฝึกทักษะกับทีมแบดมินตันสิงห์ อาธีน่า ยามาฮ่า ได้ที่โทร.09-4795-5335 หรือwww.facebook.com/ayba.badminton
นายอรรถสิทธิ์ กล่าวว่า สิงห์เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนมาโดยตลอด เพราะเยาวชนถือเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาของประเทศชาติต่อไปในอนาคต และเราพร้อมสนับสนุนงบประมาณกว่า 150,000 บาท เพื่อให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
นางวรรณา กล่าวว่า สนามแห่งนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมา เพราะมีคอร์ตแบดมินตัน 10 คอร์ต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียม 7 คน และยังมีอคาเดมี่ ให้เยาวชนได้มาฝึกทักษะฟุตบอลอีกด้วย ซึ่งเร็วๆนี้จะส่งนักเตะไปคัดเลือกระดับเยาวชนที่เจลีกต่อไป
พล.ต.ท.ยุทธนา กล่าวว่า การช่วยเหลือ และพัฒนาสังคม เป็นจุดประสงค์หลักของ มูลนิธิ มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ เพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งการสนับสนุนถ้วยรางวัลในการแข่งขันแบดมินตัน “เอ็มโอแอล สิงห์ อาธีน่า อินวิเตชั่น” นั้น ก็ถือเป็นการส่งเสริมและทดสอบความสามารถของเยาวชนหลังจากฝึกซ้อมกันต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้เราก็จัดฟุตบอลเยาวชน อายุ 13 ปี และ 15 ปี “มิราเคิล ไทย ยูธ ลีก” ซึ่งมีทีมอคาเดมี่ จากไทยลีกส่งเข้าร่วมแข่งขันถึง 22 ทีม
ขณะที่ นายเสรี กล่าวว่า แบดมินตันเป็นกีฬาที่นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยส่งเสริมกระบวนการทางความคิดให้รู้จักแก้ปัญหา จึงร่วมยินที่จะมีทีมแบดมินตันดีๆอย่าง “สิงห์ อาธีน่า ยามาฮ่า” และโครงการ “สิงห์อาสา อาธีน่า พารา ปันเสื้อเพื่อน้อง” เกิดขึ้น เพื่อช่วยให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ

Archives

Categories

Archives

Categories