Monday, April 29, 2024
การแข่งขัน SMM วอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2017 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2560 ณ สนามกีฬาจังหวัดนิญบิญ เมืองนิญบิญ ประเทศเวียดนาม หนุ่ม “เจ้าเวหาสีน้ำเงิน” แอร์ฟอร์ซ แชมป์ไทยแลนด์ลีกจากไทย ลงสนามนัดแรก กลุ่ม ดี. พบกับ โตโยดะ โกเซย์ จากญี่ปุ่น
หนุ่มแอร์ฟอร์ซภายใต้การคุมทัพของ นาวาอากาศตรี เผด็จศึก วรรณโชติ จัดผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย สราญจิต เจริญสุข (กัปตันทีม) , จิรายุ รักษาแก้ว , กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ , อนุชิต ภักดีแก้ว , กันตพัฒน์ คูณมี , กฤษฎา นิลไสว โดยมี ภูวพล โสภาพล เป็นตัวรับอิสระ
ด้าน โตโยดะ โกเซย์ ตัวแทนจากแดนซามูไรจัดผู้เล่น 6 คน ประกอบด้วย โชเฮย์ อูชิยาม่า (กัปตันทีม) , ชูโซะ ยามาดะ , ฮิโรทากะ คอน , เรียวตะ เดนดะ , อีกอร์ โอมาเช , โยซุกะ อาราอิ โดยมี โคอิชิโร โกกะ เป็นตับรับอิสระ
SET 1 : เริ่มเกมหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัยใช้การโจมตีหัวเสาของ อีกอร์ เล่นงานทีมจากประเทศไทยเริ่มต้นขึ้นนำ 13-5 แม้หนุ่มไทยจะเร่งเกมทำแต้มตามจี้ขึ้นมาแต่ไม่สามารถต้านความแกร่งของทีม โตโยดะ โกเซย์ พ่ายไปก่อน 17-25
SET 2 : แอร์ฟอร์ซแก้เกมมาได้ดี ทำแต้มคู่คี่สูสีมากขึ้น ทว่าหลังจากบดมาถึงกลางเซต โตโยดะ โกเซย์ ฉีกหนี 16-12 แต่แอร์ฟอร์ซยังไม่ยอมสลับทำแต้มจนมาเท่า 24-24 ช่วงคะแนนพิเศษทีมจากญี่ปุ่นมาเบียดชนะ 27-25 ขึ้นนำ 2-0 เซต
SET 3 : ช่วงเริ่มเกมทั้งสองทีมสุ้กันได้อย่างสนุก แม้แอร์ฟอร์ซจะเป็นฝ่ายตามแต่ก็ไม่ปล่อยให้ทีมจากญี่ปุ่นฉีกแต้มหนีได้ ผ่านมาถึงกลางเซต โตโยดะ โกเซย์ เฉียบคมในจังหวะเกมบุกเริ่มทำคะแนนหนีห่าง แม้แอร์ฟอร์ซจะเร่งเครื่องสู้แต่ไม่ทัน ทีมจากญี่ปุ่นปิดเกมชนะ 25-20 คว้าชัย 3-0 เซต
สรุปผลการแข่งขัน : โตโยดะ โกเซย์ (ญี่ปุ่น) ชนะ แอร์ฟอร์ซ (ไทย) : 3-0 เซต 25-17 , 27-25 , 25-20
โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ แอร์ฟอร์ซ จะพบกับ ปักกิ่ง มอเตอร์ (จีน) วันที่ 29 มิถุนายน 2560 เวลา 15.00 น. SMMTV ถ่ายทอดสด
นาวาอากาศตรี เผด็จศึก วรรณโชติ กล่าวว่า “สตาร์ทมาเราเจอกับญี่ปุ่น เรื่องทักษะเขาเป็นทีมที่ดี ระบบทีมก็ดีด้วย ส่วนผู้เล่นอายุน้อยของเรายังทำได้ไม่ดี อย่าง กันตภัทร เรื่องการรับเสิร์ฟ ยังไม่ดี สิ่งเหล่านี้ต้องแก้ไข ก็ถือเป็นเกมที่มีความแตกต่างพอสมควร แต่ภาพรวมก็ยังน่าพอใจอยู่ เพราะทีมสามารถสู้ได้สนุกเหมือนกัน เกมต่อไปเราเจอกับจีน เรายังมีโอกาสเข้ารอบ ต้องกลับมาแก้ไขในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจากเกมนี้ ก็สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดในเกมวันพรุ่งนี้”
สราญจิต เจริญสุข เซตเตอร์กัปตันทีม แอร์ฟอร์ซ กล่าวว่า “ถือเป็นเกมที่ดีเหมือนกัน แต่เรายังผิดพลาดเรื่องการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟ มันมีผลในการทำแต้มรุกกลับเขา ส่วนการเจอจีนพรุ่งนี้ เขาเป็นทีมที่มีโครงสร้างสูง เราต้องเน้นในการเสิร์ฟและบล็อก เพื่อไว้รับมือครับ”
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories