Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ นักตบลูกขนไก่หญิงคู่มือ 13 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่มาเลเซีย พร้อม “น้องหมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 67 ของโลก ที่ได้รองแชมป์หญิงเดี่ยว เดินทางกลับถึงไทยด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD320 โดยมีนางณหทัย ศรประชุม เลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้เดินทางไปต้แอนรับและมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี

จงกลพรรณ-รวินดา กล่าวว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์ได้ เพราะนี่เป็นแชมป์ระดับ “กรังปรีซ์ โกลด์” รายการแรก และเป็นการแข่งขันแรกของปีนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ภายใต้การดูแลของ “โค้ชส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ และเร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย ที่ให้ฝึกซ้อมเทคนิคการรับรีเทิร์นลูกดีขึ้น รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกาย แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ส่วนศึก “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส กรังปรีซ์โกลด์” วันที่ 7-12 ก.พ.นี้ ก็อยากเข้าชิงฯ ให้ได้ แต่ขอมองไปทีละรอบก่อน เพราะสายการแข่งขันค่อนข้างแข็ง
ด้าน พรปวีณ์ กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มของตัวเองแม้จะได้เพียงรองแชมป์ เพราะรูปแบบการเล่นทำได้ดี หากไม่ตีเสียเองก็มีโอกาสชนะได้ ขณะเดียวกันยังต้องปรับปรุงสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งกว่านี้ ซึ่งจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไปแน่นอน ส่วนสายการแข่งขัน ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ถือว่าหนักไม่น้อย ถ้าเข้ารอบ 8 คนอาจเจอ เฉิน ยู้เฟย มือ 13 ของโลก จากจีน ซึ่งเคยเจอมาในรอบชิงฯ เยาวชนโลก ที่สเปน เมื่อปีที่แล้ว และก็แพ้มาด้วย แต่เวลาอีกกว่า 2 สัปดาห์จะแก้ไขจุดบกพร่องให้ได้ เพื่อล้างแค้นแน่นอน และขอเชิญแฟนกีฬาชาวไทยมาให้กำลังใจกันเยอะๆ ด้วย

Archives

Categories

Archives

Categories