Monday, April 29, 2024

นักชกซีเกมส์ชื่นมื่น สมาคมมวยอัดฉีด7.5แสน  พิชัย เผย ยื่นเสนอตัวไทยขอเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก ยูธโอลิมปิกเกมส์2018 หวังลุ้นคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์

นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยชุด 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินและ 1ทองแดง ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่29 ที่โรงแรมเอบีน่า เฮ้าส์ ถ.วิภาวดีรังสิต

โดย เหรียญทอง วุฒิชัย มาสุข และ ฉัตร์ชัย บุตรดี ได้รับเงินอัดฉีดจากสมาคม รายละ200,000บาท เหรียญเงิน ธานี ระรินรัมย์, ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ และ ปฐมศักดิ์ กิตติยะ คนละ100,000บาทส่วน อนวัช ถองกระโทก ได้เหรียญทองแดง รับ50,000บาท รวมเป็นยอดเงินอัดฉีดจากสมาคมฯ 750,000  บาท

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า ผลงานที่ผ่านมาในซีเกมส์ แม้ไม่ได้ตามเป้าหมาย สมาคมตั้งไว้3เหรียญทอง แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีทั้งตัวของนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช  ที่สำคัญได้เหรียญครบทุกคนทั้ง6รุ่น ถือว่าเรามาถูกทางแล้ว ตอนนี้ได้อนุญาติให้นักมวยทุกคนที่ไปแข่งขันซีเกมส์ได้หยุดพัก โดยจะเรียกเก็บตัวเข้าแคมป์อีกครั้งวันที่ 24 ก.ย.นี้

นอกจากนี้สมาคมได้มีการประชุมเพื่อวางแผนการทำงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยในปีหน้าไทยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ในเดือนเม.ย.ปี2018 ซึ่งจะใช้ที่กรุงเทพฯเป็นสังเวียนแข่งขัน
เพื่อสร้างโอกาสในการคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ยูธโอลิมปิกเกมส์ ในเดือนส.ค.ที่ประเทศอาร์เจนตินาเป็นเจ้าภาพ

ประมุขเสื้อกล้ามยังกล่าวอีกว่า สมาคมฯมีแผนคัดตัวนักมวยหญิงจากทั่วประเทศมาคัดชิงแชมป์ประเทศไทยเพื่อหามวยหญิงฝีมือดีที่สุดของประเทศมาติดทีมชาติไทย โดยมีเงินรางวัลล่อใจถึง1ล้านบาท เพราะปัจจุบันมีนักมวยหญิงทีมชาติจำนวนน้อย

“แผนระยะสั้น เรามีโครงการส่งนักมวยหญิงไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียเดือนพ.ย.นี้ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมทีฝึกซ้อมของ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา  ส่วนแผนระยะยาว สมาคมจะส่งนักกีฬาไปเก็บตัวต่างประเทศ ทั้งยุโรปและเอเชีย ที่มองไว้คือ มองโกเลีย  เป็นอีกชาติที่มีนักมวยฝีมือดีอยู่ที่นั่นและไม่ไกลจากบ้านเรา ปีหน้าเอเชี่ยนเกมส์ที่อินโดนีเซีย2018 ถือว่าเป็นภารกิจหลักของสมาคม ที่จะต่อสู้แย่งเหรัยญทองมวยกับบรรดาทีมชั้นนำอย่าง อุซเบกิสถานและคาซัคสถาน ซึ่งยังพอมีเวลาเตรียมทีมพอสมควร ความยากถือว่าเป็นรองระดับโอลิมปิกเกมส์ เราตั้งเป้าว่าหากถึงวันนั้นน่าจะได้สัก2เหรียญทอง”นายพิชัย กล่าว

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories