Monday, April 29, 2024
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงผลงานของนักตบลูกขนไก่ไทยที่เดินทางไปแข่งขัน “มาเลเซีย มาสเตอร์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,200,000 บาท ที่เมืองซิบู รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ หญิงคู่ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ คู่มือ 13 ของโลก ที่เอาชนะ ปูน ล็อก ยาน/ซื่อ ยิง ซัวะ คู่มือ 115 ของโลก จากฮ่องกง 2 เกมรวด 21-17, 21-9 ซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์ระดับ “กรังด์ปรีซ์ โกลด์” รายการแรกของทั้งคู่ ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเปิดศักราชคว้าแชมป์แรกของนักตบลูกขนไก่ไทยในปีนี้อีกด้วย
“เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ “น้องหมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 67 ของโลก แพ้ ไซน่า เนห์วาล มือ 10 ของโลก จากอินเดีย 0-2 เกม 20-22, 20-22 เพราะคะแนนสูสี และการเล่นไม่ได้เป็นรอง แต่ต้องยอมรับว่า เนห์วาล มีประสบการณ์สูงกว่า แต่เชื่อว่า พรปวีณ์ จะพัฒนาตัวเอง โดยเฉพาะความแข็งแกร่งของร่างกาย เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยต่อไปได้ เนื่องจากหมิวมีความมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมมาโดยตลอดอยู่แล้ว” นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าว
คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่นักตบลูกขนไก่ไทย เข้าชิงฯ ระดับนานาชาติ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว “เน็ต”ตราวุธ โพธิ์เที่ยง/”เบนซ์”นันทกานต์ ยอดไพสง เข้าชิงฯ ชายคู่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลชาลเลนจ์ ที่จีน ซึ่งส่วนหนึ่งต้องชื่นชมทีมงานผู้ฝึกสอน โดยเฉพาะ “โค้ชส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ รวมถึง เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย ที่แม้มีเวลาฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาเพียง 2 สัปดาห์ แต่ก็ช่วยปรับวิธีการเล่นได้ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ยังคงต้องใช้เวลาไม่น้อยที่จะพัฒนานักแบดมินตันไทยเพื่อเป้าหมายเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทั้งหมดจะกลับมาฝึกซ้อมเตรียมตัวให้พร้อมสุดเพื่อแข่งขัน “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วย
Tags:

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories