Monday, April 29, 2024

“โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พร้อมกับการไล่ล่าแชมป์รายการที่สองติดต่อกันในรายการแอลพีจีเอเมดิเฮล แชมเปี้ยนชิพ ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐฯ ดวลกับยอดโปรระดับโลกชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 48 ล้านหวังจะกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สองรายการในทัวร์ปีนี้ เช่นเดียวกับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล น้องสาวก็ล่าแชมป์แรกในปีนี้แต่นักกอล์ฟอย่าง พัค อินบี โปรสาวเกาหลีเป็นเต็งจ๋าเพราะว่าผลงานโดยรวมดีเยี่ยมคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการและกลับขึ้นครองมือหนึ่งของโลกครั้งแรกในรอบสองปี

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการแอลพีจีเอเมดิเฮล แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเลค เมอร์เซด ระยะ 6,507 หลา พาร์ 72 ชานนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 48 ล้านบาท มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งนักกอล์ฟที่อยู่ใน 10 อันดับแรกคะแนนสะสมโลกมากถึง 8 คน รวมทั้ง พัค อินบี มือ 1 ของโลก ฝง ซานซาน จากจีนมือ 2 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ มือ 3 ของโลก ยู โซยอน จากเกาหลีใต้มือ 4 ของโลก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทยมือ 6 ของโลก “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล มือ 11 ของโลกซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ลอสแอนเจลีส เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์

สัปดาห์นี้กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ย้ายจากลอสแอนเจลีส ไปยังซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียนักกอล์ฟที่กำลังฮ็อตอย่าง”โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มือ 11 ของโลกจากประเทศไทยเพิ่งจะคว้าแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ลอสสแอนเจลีสทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวเต็งจะไปคว้าแชมป์ที่ซานฟรานซิสโกแล้วเธอมีโอกาสจะกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สองรายการเพราะด้วยผลงานของเธอปีนี้เล่น 9 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรวัย 22 ปี น้องสาวของโมรียา มือ 6 ของโลกแชมป์อาชีพ 7 รายการในแอลพีจีเอทัวร์รวมทั้งแชมป์เมเจอร์หนึ่งรายการก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟตัวเต็งลุ้นแชมป์อีกในสัปดาห์นี้เพราะผลงานเล่นมา 9 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 5 รายการดีที่สุดอันดับ 2 ร่วมที่อริโซน่า

พัค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้เพิ่งจะกลับไปครองมือหนึ่งของโลกครั้งแรกตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2015 มาด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ที่อริโซน่า และสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับสองร่วมที่ลอสแอนเจลีสเธอจึงเป็นนักกอล์ฟตัวเต็งที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์มากที่สุดในรายการเมดิเฮล แชมเปี้ยนชิพ ผลงานในสามรายการล่าสุดจบลงใน 10 อันดับแรกและจบลงใน 20 อันดับแรก 5 รายการติดต่อกัน ปัจจุบันนำอันดับหนึ่งทั้งคะแนนสะสมโลก เงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ และ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีทำให้สัปดาห์นี้เธอจึงได้รับการจับตามองมากที่สุดเช่นกัน

ฝง ซานซาน โปรสาวชาวจีนมือ 2 ของโลกถึงแม้ยังไม่ได้แชมป์แต่ก็จบลงใน 10 อันดับแรก 3 รายการ และสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 12 ร่วมที่ลอสแอนเจลีสก่อนจะเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลกให้กับ พัค อินบี

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรวัย 28 ปีจากจังหวัดชัยภูมิกำลังไล่ล่าหาแชมป์แรกในการเล่นอาชีพของตัวเองโดยปีนี้เล่นมา 8 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกหนึ่งรายการคืออันดับ 7 ร่วมที่ประเทศไทย ส่วนสัปดาห์ที่แล้วจบลงที่ 42 ร่วมที่ลอสแอนเจลีส

ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์เป็นที่น่าจับตามองมากเนื่องจากเธอมีความทรงจำดีๆในซานฟรานซิสโกเพราะเธอคว้าแชมป์ที่เลคเมอร์เซด สองครั้งในปี 2014 และ 2015 แม้ว่าผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 8 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกหนึ่งครั้ง และสัปดาห์ที่แล้วก็จบลงที่ 31 ร่วมที่ลอสแอนเจลีส

สำหรับนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่นๆที่เล่นในสัปดาห์นี้มีทั้ง พอลล่า ครีมเมอร์ โปรชาวอเมริกันก็กลับไปเล่นในแถบใกล้ๆบ้านเกิดของตัวเอง มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เจสสิก้า และเนลลี คอร์ด้า สองพี่น้อง

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้มีทั้ง “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ “

โปรแจน”วิชาณี มีชัย “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์  “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ “โปรปลาย”พัชรจุฑา คงกระพันธ์

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories