Monday, April 29, 2024

โปรเมเอรียา จุฑานุกาล และ โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ สองโปรสาวแถวหน้าของไทย พร้อมลงชิงชัยในศึก “สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย ซีทีบีซี” ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 77 ล้านบาท ที่สนามมิรามาร์ กอล์ฟ คันทรี คลับ กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยมียอดนักกอล์ฟชั้นนำของโลกอย่าง ริว โซ ยอน และปาร์ค ซุง ฮยุน โปรสาวมือ และ ของโลกจากเกาหลีใต้ นำทัพก้านเหล็กสาวเข้าแข่งขัน โดยจะเปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ “สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย ซีทีบีซี” ชิงเงินรางวัลรวม 2.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 77 ล้านบาท และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน แข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคมนี้ ที่สนามมิรามาร์ กอล์ฟ คันทรี คลับ ระยะ 6,425 หลา พาร์ 72 กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเป็นรายการที่ 29 ในตารางแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล 2017 มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 81 คน นำโดย ริว โซ ยอน และปาร์ค ซุง ฮยุน สองยอดฝีมือจากเกาหลีใต้ ดีกรีมือ และ ของโลก ร่วมด้วยอดีตแชมป์รายการนี้ คน ได้แก่ เจิ้ง หยาหนี โปรสาวเจ้าถิ่นเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011, ลิเดีย โค อดีตมือหนึ่งโลกจากนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2015 และ จาง ฮานา แชมป์ปี 2016 ที่จะกลับมาป้องกันตำแหน่งในปีนี้ รวมถึง เฟิง ชานชาน โปรสาวมือ ของโลกจากจีน รองแชมป์ปีที่แล้ว

ขณะที่ โปรเมเอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ ของโลก ที่เพิ่งจบอันดับ 33 ร่วมที่เกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และโปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 76 ของโลกจากชัยภูมิ ซึ่งจบที่ 56 ร่วม เป็นเพียงสองนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้

การแข่งขันรอบแรก (19 ..) โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ อาซาฮารา มูนอซ มือ 73 ของโลกจากสเปน และ กาบี โลเปซ มือ 108 ของโลกจากเม็กซิโก ออกสตาร์ทเวลา 10.27 ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน โปรเมเอรียา จุฑานุกาล ออกกลุ่มเดียวกับ ริว โซยอน และ เฟิง ชานชาน เวลา 10.38 .

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories