Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — “สายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวน้อยวัย 18 ปี จากจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิกแอลพีจีเอทัวร์คนล่าสุดฟิตพร้อมกับการเตรียมลุยศึกดวลวงสวิงกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016” ในปลายเดือนนี้ เผยว่ารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นรายการที่มียอดโปรหญิงของโลกมาร่วมแข่งขันกันมากมาย และเป็นครั้งแรกของตัวเองในรายการนี้ที่จะได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟน ๆ กอล์ฟชาวไทย พร้อมจะทำให้ดีที่สุดและไม่ประมาทแม้เคยได้เล่นในสนามนี้มาแล้วหลายครั้งตอนที่เป็นนักกอล์ฟทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรี

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16  ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28  กุมภาพันธ์  2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

“สายป่าน” ปัณณรัตน์ เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนการแข่งขัน ได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ทั้งร่างกายและเกมการเล่น โดยโปรสาวจากจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็น 1 ใน 7 นักกอล์ฟสาวไทยในการแข่งขันครั้งนี้ เผยว่า “รายการนี้เป็นรายการที่อยากเล่นมาก ๆ เพราะเป็นรายการใหญ่ที่จัดแข่งในบ้านของเรา ตอนนี้ได้เตรียมเรื่องความพร้อมของร่างกาย วงสวิง เกมในสนาม และความคิด ตอนนี้พร้อมจะลงแข่งมาก ๆ ค่ะ รายการฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้จะเป็นรายการที่สองที่เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ โดยจะเริ่มรายการแรกอย่างเป็นทางการของตัวเองในแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ออสเตรเลีย (วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น) รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ อยากจะให้ถึงวันแข่งมาก ๆ ยิ่งเป็นรายการในบ้านเราด้วย ก็อยากที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

ปัณณรัตน์ ได้กล่าวถึงสนามสยามทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ว่า “สนามนี้เคยเล่นมาแล้วเมื่อครั้งยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นติดทีมชาติกอล์ฟสตรี เคยเล่นมาหลายครั้ง ส่วนตัวคิดว่าสนามนี้ยากที่สุดคือกรีน เพราะเป็นกรีนยกระดับ และ บนกรีนมีสโลปเยอะ ถ้าพัตต์เลยบางทีอาจไหลตกกรีนได้ ที่สำคัญที่สุดคือการวางแผนในการเล่น การวางลูกจากทีชอตเพื่อให้ขึ้นกรีนได้ง่าย แต่สนามนี้มีแฟร์เวย์กว้าง หากตีลูกอยู่ในแฟร์เวย์ก็มีโอกาสขึ้นกรีนได้ง่ายขึ้นค่ะ”

ปัณณรัตน์เทิร์นโปรเมื่อต้นปี 2015 และลงแข่งขันในรายการของไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ และไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนผ่านการคัดเลือกเข้าสู่แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ทั้งสเตจแรก สเตจที่สอง และสเตจสุดท้าย จนได้อันดับ 15 ร่วม ได้รับการ์ดทัวร์เล่นเต็มฤดูกาลในฐานะนักกอล์ฟหน้าใหม่หรือรูกกี้ของทัวร์ ปี 2016

นอกจากนี้ ปัณณรัตน์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่ตนหวังเอาไว้ก็คืออยากเล่นกับ ลีเดีย โค ยอดโปรสาววัย 18 ปี เชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ และรั้งมือหนึ่งของโลก ว่า “อยากเล่นกับ ลีเดีย โค เพราะอยากจะรู้ว่าทำไมเธอจึงเก่งเร็วมาก ทั้ง ๆ ที่อายุก็พอ ๆ กันแต่กับพัฒนาไปได้เร็วมาก ๆ ”

ปัณณรัตน์ กล่าวถึงการเตรียมตัวเพื่อร่วมลงแข่งในแอลพีจีเอ ทัวร์ ตลอดทั้งฤดูกาล 2016 ว่า “สิ่งที่ต้องปรับตัวก็คือการเดินทางในอเมริกาเพราะเป็นปีแรกก็อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคย ต้องเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ ทำสภาพจิตใจให้พร้อมตลอดเวลา และดูแลร่างกายให้มากขึ้น ออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมกับการแข่งขัน และพักผ่อนให้เต็มที่ด้วยเช่นกันเพราะต้องแข่งขันติดกันหลายอาทิตย์ ต้องเตรียมร่างกายไม่ไห้ล้าเกินไป”

ปัณณรัตน์ เคยคว้าแชมป์ในรายการอาชีพ สิงห์อีสาน โอเพ่น ที่ขอนแก่น เมื่อต้นปีที่แล้ว ขณะที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นก่อนจะเทิร์นโปรและยังเคยคว้าแชมป์ระดับสมัครเล่นอีกหลายรายการ และร่วมลงแข่งขันในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ร่วมกับนักกอล์ฟสาวไทยอีก 6 คน ได้แก่ “แหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล สองนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์การเล่นโดยอัตโนมัติจากการติดอยู่ใน  60 อันดับแรกของนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 ร่วมด้วย “โม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา, “จูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวฝีมือเยี่ยมจากแอลพีจีเอ ทัวร์,  “นุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ โปรสาวจากเชียงราย อดีตทีมชาติไทยและรูกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี หนึ่งในทีมชาติกอล์ฟสตรีฯ

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories