Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND –การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2567 เป็นวันสุดท้าย เพื่อคัดเอานักกีฬาที่ได้อันดับ 1-3 เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วนอันดับ 4 เป็นนักกีฬาสำรอง

คู่ที่น่าสนใจ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทชายเดี่ยว ชิงอันดับ 3 ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากกรุงเทพฯ พบกับ ณภัทร พัฒนเลิศพันธ์ จากสมุทรปราการ ผลปรากฏว่า ปวรปรัชญ์ เรียกฟอร์มเก่งออกมาปราบ ณภัทร ลงได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 6-1 ทั้งสองเซต ส่งผลให้ ปวรปรัชญ์ คว้าโควตาเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยทันที ในฐานะอันดับ 3 ของการแข่งขัน ทางด้านคู่ชิงชนะเลิศของรุ่นนี้ คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี ชนะผ่าน ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี แต่ก็ได้ติดเยาวชนทีมชาติไทยทั้งคู่เป็นที่เรียบร้อย
ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต พบกับ ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา โดยแม้ว่าทั้งคู่จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วในฐานะผู้ชนะในแมทช์ตัดเชือก แต่ทั้งคู่ก็ดวลแร็กเกตกันอย่างเต็มที่ทำให้เกมในรอบชิงชนะเลิศเป็นไปอย่างสนุก ก่อนที่ ธฤตา จะเป็นฝ่ายคว้าชัยทั้ง 2 เซต ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-3 ได้ครองแชมป์ของการแข่งขันครั้งนี้ ส่วน ปารมี เป็นอันดับ 2
ขณะที่แมทช์ชิงอันดับ 3 พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมุทรสาคร ชนะ พิมพ์ลภัส ลิม จาก กทม. 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-1 ส่งผลให้ พิชญาภัค ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย อันดับที่ 3 ส่วน พิมพ์ลภัส เป็นนักกีฬาสำรอง
ในส่วนผลการแข่งขันรุ่นอื่น ๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล (กทม.) ชนะ ฌาน เลาอมรพาณิชย์ (กทม.) 1-6, 6-3 และ 6-3 ส่วนชิงอันดับ ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย (ชลบุรี) ชนะ ขุน หวั่งหลี (กทม.) 6-0, 6-0 โดย ปัณณพรรธน์, ฌาน และ ธรรมลักษณ์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วน ขุน เป็นนักกีฬาสำรอง
หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ พลอยเพชร ด้วงเขียว (สงขลา) ชนะ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ (เชียงใหม่) 6-1, 2-6 และ 7-6(3) ส่วนชิงอันดับ 3 อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ (กทม.) ชนะ วรินดา ลีปรีชานนท์ (กทม.) 6-2, 6-1 โดย พลอยเพชร, อัญวีณ์ และ อาร์ภรนันท์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ส่วน วรินดา เป็นนักกีฬาสำรอง
รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบชิงชนะเลิศ ธรรม์ พันธราธร (ปทุมธานี) ชนะ ตรัย ศรีเสน (ประจวบคีรีขันธ์) 6-0, 6-2 ส่วนชิงอันดับ 3 ธรรมะ โคศิริ (กทม.) ชนะ พัชรพล หลีกุล (สงขลา) 6-0, 6-1 โดย ธรรม์, ตรัย และ ธรรมะ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ ด้าน พัชรพล เป็นนักกีฬาสำรอง
ขณะที่หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปวีณอร นวลศรี (ปทุมธานี) ชนะ โชติรินทร์ แก้วก่า (ชลบุรี) 6-0, 7-6(4) ชิงอันดับ 3 กนกอินทร์ วงศ์ภูวรักษ์ (กทม.) ชนะ จิณห์นิภา ตราชูวณิช (เพชรบุรี) 6-4, 6-4 โดย ปวีณอร, โชติรินทร์ และ กนกอินทร์ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติ ส่วน จิณห์นิภา เป็นนักกีฬาสำรอง
ทั้งนี้ ภายหลังการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตร โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานในพิธีมอบให้แก่นักกีฬา
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือก โดยสมาคมฯ มีแผนจะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติรายการต่าง ๆ ทั้งรายการระดับเอเชียและชิงแชมป์โลก ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในโอกาสต่อไป
“ผมขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ประสบความสำเร็จ ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ผมเชื่อว่าทุกคนได้รับประสบการณ์และมิตรภาพที่ดีกลับไปจากการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมและกลับมาแข่งขันใหม่ในโอกาสต่อไปครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

Archives

Categories

Archives

Categories