Monday, April 29, 2024

BANGKOK, THAILAND — เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ห้อง 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก นายโกศล ยิ้มไพบูลย์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย พร้อม นายเลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาของสมาคมฯ และ นายอรรคพล ยิ่งประเสริฐ ผู้บริหาร บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬาโวลท์ ร่วมแถลงข่าวแผนงาน และนโยบายสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย รวมถึงความพร้อมจัดการแข่งขันซอฟท์บอลชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2560

นายโกศล กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ซอฟท์บอลได้รับการบรรจุให้กลับมาจัดแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปี ค.ศ.2020 ในรอบ 8 ปี หลังจากจัดครั้งสุดท้ายในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยปีนี้สมาคมฯ ได้จัดส่งนักกีฬาทีมหญิงเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 11 วันที่ 29 พ.ย.-4 ธ.ค. ที่เมืองไท่ชุง ประเทศไต้หวัน ซึ่งจะใช้เป็นการคัดเลือก 6 ทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬา “เอเชี่ยนเกมส์” ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ปี ค.ศ.2018 และคัด 3 ทีมไปแข่งขัน “ชิงแชมป์โลก 2018” ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมถึงทีมชายเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี “ชิงแชมป์เอเชีย” ครั้งที่ 6 วันที่ 1-5 พ.ย.60 ที่ฮ่องกง ด้วย
“ขณะที่การจัดแข่งขันในประเทศ ปีนี้เราได้จัดให้มีการแข่งขันชิงชนะเลิศประเทศไทย ระบบลีก หรือ ไทยแลนด์ ลีก อีกครั้ง หลังจากปีที่ผ่านมาไม่มีจัดแข่งขัน รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 ที่ มทร.ธัญบุรี เป็นเจ้าภาพ ซึ่งทั้งสองรายการจะใช้สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่เคยเป็นสังเวียนชิงชัยในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี ค.ศ.1998 มาแล้ว และมั่นใจว่าจะปรับปรุงให้พร้อมทันเปิดฤดูกาลสำหรับศึก “ไทยแลนด์ ลีก” ในวันที่ 13 พ.ค.นี้ นอกจากนี้เรายังได้ภาคเอกชนเข้ามาช่วยเหลือ จึงเชื่อมั่นว่าวงการซอฟท์บอลจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหนึ่งแน่นอน” นายโกศล กล่าว
ทาง นายเลอภพ กล่าวว่า กีฬาซอฟท์บอล เข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทยเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 50 ปี จนก่อนตั้งเป็นสมาคมกีฬา “แห่งประเทศไทย” มาหลายสิบปี และเข้าร่วมในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติโดยเฉพาะซีเกมส์ ที่มักจะทำผลงานติด 1 ใน 3 มาโดยตลอด เช่นเดียวกับกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่จะได้เข้าร่วมแทบทุกครั้ง แม้ผลงานอาจไม่โดดเด่น แต่จุดเด่นของกีฬานี้คือ การให้ผู้เล่นมีวิธีคิดเป็นลำดับขั้นตอน ดังนั้น จึงเห็นได้ว่ากีฬาชนิดนี้ฐานผู้เล่นจะอยู่ในสถาบันการศึกษาโดยเฉพาะมหาวิทยาลัย หรือโรงเรียนมัธยม เป็นหลัก เพราะเป็นวัยที่ต้องฝึกการคิด วิเคราะห์ และแยกแยะ จึงเป็นเรื่องดีที่กีฬาชนิดจะได้บรรจุในสถานศึกษาทั่วไป และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป และวงการกีฬาซอฟท์บอล
ขณะที่ นายอรรคพล กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์กีฬาโวลท์ เป็นแบรนด์กีฬาของคนไทย ซึ่งเราได้พัฒนานวัตกรรมด้านเสื้อผ้ากีฬา และออกแบบให้สอดรับกับกระแสนิยมการดูแลสุขภาพของคนไทย จนปัจจุบันมีช๊อปไปเกือบทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงได้สิทธิ์ในการจัดทำชุดแข่งขันให้กับทีมกีฬาหลายชนิด โดยล่าสุดคือทีม “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ในศึกลูกหนัง “ไทยลีก 2” ส่วนการเข้ามาสนับสนุนกีฬาซอฟท์บอลเนื่องจากเห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของผู้บริหารสมาคมฯ ที่มีความจริงใจและรักในกีฬาซอฟท์บอลอย่างจริงจัง และเชื่อมั่นว่าทีมซอฟท์บอลไทยสามารถประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้ หากมีการเตรียมพร้อมที่ดี และพัฒนาวงการทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็น โค้ช, นักกีฬา, ผู้ตัดสิน ฯลฯ ดังนั้น โวลท์ ในฐานะแบรนด์กีฬาของคนไทย จึงพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนชุดแข่งขันของทีมชาติไทยทุกชุด รวมถึงและการแข่งขันไทยแลนด์ ลีก ที่กำลังจะเปิดฉากในฤดูกาลนี้แน่นอน
สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.sbat.or.th หรือเฟซบุ๊คเพจ: สมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย หรือ นายนราวุธ หะยีดอเลาะเงาะ ฝ่ายเทคนิคฯ โทร.08-9897-8817 หรือสำนักงานสมาคมฯ ชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 โทร.0-2170-9466, โทรสาร.0-2170-9467
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories