Monday, April 29, 2024
เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.วิทยุ ได้จัดให้มีงานรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมเปิดโอกาสให้นักกีฬาได้รดน้ำดำหัวขอพร โดยคุณหญิงปัทมา ได้กล่าวคำอวยพรให้กับ นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน รวมไปถึงสื่อมวลชน และผู้ที่สนับสนุนวงการแบดมินตันไทยเป็นอย่างดีเสมอมา เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ขณะเดียวกันก็ขอให้แฟนกีฬาชาวไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาแบดมินตันไทยที่มีโปรแกรมออกไปแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องด้วย
“สัปดาห์นี้ เราส่งนักกีฬาไปแข่งขันในรายการไชน่า มาสเตอร์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน และสัปดาห์ต่อไป ในวันที่ 25-30 เม.ย. เป็นรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน จากนั้น ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดศึก เดอะ สไมลิ่ง ฟิช อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ในวันที่ 1-6 พ.ค. ที่ จ.ตรัง ก่อนจะส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปแข่งขันในรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ ในวันที่ 21-28 พ.ค. ที่เมืองโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย และกลับมาเตรียมแข่งขันในรายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ในวันที่ 30 พ.ค.-4 มิ.ย. ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งในการแข่งขันปีที่แล้ว เราได้ 2 แชมป์จากชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และ หญิงคู่ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย/เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล” คุณหญิงปัทมา กล่าว
นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่นักกีฬาแบดมินตันไทยมีพัฒนาการดีขึ้น เพราะนับตั้งแต่ต้นปี สามารถเข้าชิงชนะเลิศได้หลายรายการ โดยเฉพาะรายการระดับ “ซูเปอร์ซีรี่ส์” และ “ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” ที่แข่งขันไปแล้ว 4 รายการ เข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ และทุกรายการก็สามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นอย่างน้อย นั่นแสดงให้เห็นว่า วงการแบดมินตันไทยมีการพัฒนาที่ดีขึ้น ไม่ได้โดดเด่นเฉพาะในประเภทใดประเภทหนึ่ง อันเป็นผลดีต่อทีมชาติไทยที่ต้องไปแข่งขันในรายการสุธีรมานคัพ ซึ่งผู้ฝึกสอนจะร่วมประชุมวางแผน ในการพิจารณาเลือกนักกีฬาลงทำการแข่งขันในแต่ละนัดได้อย่างเต็มที่ โดยส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณสโมสรสมาชิกที่พัฒนานักกีฬาในสังกัดของตัวเองได้ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา กล่าวถึงผลงานของ เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวอินโดนีเซีย ว่าระยะเวลาเกือบ 4 เดือนที่เข้ามาทำงาน เร็กซี่มีความมุ่งมั่นทุ่มเท และพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมของนักกีฬาแบดมินตันไทยไปอย่างมาก แต่ด้วยระยะเวลาเพียงเท่านี้ คงยังไม่สามารถเห็นผลได้ ขณะเดียวกัน สถานที่ฝึกซ้อมของสมาคมฯ ก็กำลังปรับปรุงให้มีความพร้อมสมบูรณ์มากขึ้น เพราะฉะนั้น คงต้องให้เวลาเขาทำงานอย่างเต็มที่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ด้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพระหว่างปี ค.ศ.2018-2021 ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมงาน และน่าจะได้ข้อสรุปหลังจากจบการแข่งขัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น” ในเดือน มิ.ย.นี้

Archives

Categories

Archives

Categories