Monday, April 29, 2024

HUA HIN, THAILAND — การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมี 11 ประเทศเข้าร่วม ประกอบด้วย บาห์เรน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน,ฮ่องกง, คีร์กิสถาน, มาเลเซีย, แปซิฟิก โอเชียเนีย, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ ศรีลังกา ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายแข่งขัน โดยมี มร.เวย์น แมคคีเว่น ผู้ตัดสินชี้ขาดชาวออสเตรเลียของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดำเนินการจับสลาก ร่วมด้วย ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค ผู้อำนวยการตัดการแข่งขัน และ นายวีระพล ชลวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู อารีน่า หัวหิน

สำหรับการจับสลากแบ่งสายทั้ง 11 ทีมจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 สาย โดย สาย เอ ประกอบด้วย  ฟิลิปปินส์  ทีมวาง 1 ของสาย ซึ่งมี แคทธาริน่า เมลล์ซ่า ลีเนอร์ท มือ450 ของโลกเป็นมือที่ดีที่สุดนำทัพอยู่ร่วมสายกับ ฮ่องกง ที่ส่งชุดใหญ่มาแข่ง นำทีมโดย จาง หลิง มือ 293 ของโลก และเป็นนักหวดที่มีอันดับโลกดีที่สุดของการแข่งขัน ,แปซิฟิก โอเซียเนีย, อิหร่าน และ บาห์เรน

ส่วนสาย บี มี อินโดนีเซีย เป็นทีมวาง 1 ซึ่งมี บีทรีท กูมูลย่า มือ 700 ของโลกนำทีม ได้อยู่ร่วมสายกับ มาเลเซีย, ปากีสถาน, คีร์กิสถาน, สิงคโปร์ และ ศรีลังกา

การแข่งขันเฟดคัพ บาย บีเอ็นที พาริบาส์ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.นี้ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน โดยการแข่งขันแต่ละวันจะแข่งแมตช์ละ 3 คู่ ประกอบด้วย เดี่ยวมือ 1, เดี่ยวมือ 2 และ ประเภทคู่ พบกันหมดในสาย และทีมที่ดีที่สุดของสายจะไปชิงชนะเลิศเพื่อขยับขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนียในปีหน้า

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories