Monday, April 29, 2024

‘การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า’ อดีตมือ 1 โลก เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมร่วมหวดศึก ‘โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ’ ขณะที่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มกราคม การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวชาวสเปน อดีตมือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม และปัจจุบันเป็นมือ 18 ของโลก ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ โดยมี ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน มอบพวงมาลัยและให้การต้อนรับ รวมทั้งมีการแสดงโขนในชื่อชุด “หนุมานจับนางเบญกาย” มาแสดงให้การต้อนรับอีกด้ว

การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า กล่าวว่า เดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกเคยเดินทางมาพัทยา เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งก็รู้สึกชื่นชอบที่จะได้เดินทางมาชมเมือง และวัฒนธรรมที่แตกต่างออกไป ขณะที่อาหารไทยก็ชื่นชอบกินผัดไทยมากแม้จะมีรสชาติเผ็ดก็ตาม ถ้ามีโอกาสครั้งนี้ก็อยากที่จะกินผัดไท รวมถึงอาหารไทยอื่นๆ และอยากไปเที่ยวชมบรรยากาศของเมืองไทยด้วย

มูกูรูซ่า กล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ก็ได้เตรียมพร้อมเหมือนกับทุกทัวร์นาเมนต์ที่ไปเข้าร่วม เพราะหวังที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ ซึ่งตัวเองจะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าถ้วยรางวัลรายการนี้ให้ได้ ส่วนนักเทนนิสคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมด้วยก็ถือว่า มีฝีมือดี เล่นได้ดี โดยส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้น และรอคอยที่จะลงแข่งขัน รวมทั้งหวังว่าแฟนเทนนิสชาวไทยทุกคนจะร่วมสนุกไปกับการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า เทนนิสโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ กำลังอยู่ที่ช่วงที่สำคัญแล้ว ซึ่งนักเทนนิสเริ่มทยอยเดินทางมาถึงเมืองไทยกันแล้ว ล่าสุด มูกูรูซ่า ที่เป็นท็อป 4 ของการแข่งขันก็ได้เดินทางมาถึงไทยแล้ว และก็มีนักหวดสาวระดับโลกอีกหลายคนที่จะเข้าร่วมชิงชัย อาทิ แคโรไลน์ การ์เซีย มือ 19 ของโลกจากฝรั่งเศส จะมาเข้าร่วมแทน หวัง เฉียง นักหวดจีนมือ 20 ของโลกที่มีอาการบาดเจ็บ

“วันนี้ได้มาต้อนรับ มูกูรูซ่า ซึ่งเขาก็บอกว่าดีใจที่ได้มาเล่นที่หัวหิน เขาได้ยินชื่อเสียงของประเทศไทยมานานแล้ว และก็ทราบว่ามีนักเทนนิสระดับโลกเคยมาแข่งขันที่หัวหินเป็นจำนวนมากด้วย ผมได้คุยกับมูกูรูซ่าบอกว่า ครั้งนี้นอกจากจะมาแข่งขันแล้วยังอยากจะมาชื่นชมกับวัฒนธรรมประเพณีไทยด้วย ซึ่งถือเป็นกิจกรรมกีฬาดีๆ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการท่องเที่ยวด้วย” ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าว

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ให้ไวลด์การ์ดกับ แคโรไลน์ การ์เซีย, เผิง ส่วย นักหวดจีนที่เคยเป็นมือ 14 โลก ปัจจุบันมือ 129 ของโลก และซาบิเน่ ลิซิคกี้ อดีตมือ 12 โลกชาวเยอรมนี ปัจจุบันมือ 198 โลก มาเข้าร่วมการแข่งขัน และตอนนี้เหลือไวลด์การ์ดอีก 1 คนที่รอทางดับเบิลยูทีเอจะส่งชื่อมา ส่วนภาพรวมทั้งหมดถือว่าได้มีการเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ระหว่างวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์2562 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางทรูวิชั่น ช่องทรูเทนนิส เอชดี และทรูสปอร์ต เอช ดี รวมถึงถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดยสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ)

แฟนเทนนิสที่สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถซื้อได้ทาง www.ticketmelon.com และทาง www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมทั้งติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  www.truearenahuahin.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน โทร.032-909-633

Tags: , , , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories