Monday, April 29, 2024

NEW DELHI, INDIA — การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย ที่ประกอบด้วย วรรษชล สวัสดี, ทรรศพร นาคหล่อ และ ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ ลงสนามเล่นรอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมญี่ปุ่น

คู่แรกเป็นการแข่งขันของเดี่ยวมือสอง ไทยส่ง ทรรศพร นาคหล่อ ลงสนาม ซึ่งพ่ายความเหนียวแน่นของ นาโอะ ซาโต ไป 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 1-6, 1-6 จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง วรรษชล สวัสดี ก็สุดยื้อ ก่อนแพ้ให้กับ อายูมิ มิยาโมโต 0-2 เซต 3-6, 1-6ทำให้ทีมญี่ปุ่นชนะทีมไทยไป 2-0 คู่ คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนทีมหวดสาวไทยได้ตำแหน่งรองแชมป์

สำหรับทีมนักหวดสาวไทยชุดนี้มี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เทรนเนอร์ และนายเดชา เตชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม และแม้ได้เพียงรองแชมป์ แต่ทีมไทยก็ได้สิทธ์ร่วมกับอีก 3 ทีมคือ ญี่ปุ่น, อินเดีย และนิวซีแลนด์ เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ประเทศฮังการี

นายพชรพล กล่าวว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีเยี่ยมตลอดการแข่งขันที่ผ่านมา จนสามารถก้าวมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ซึ่งถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในรอบชิงชนะเลิศ นักกีฬาทุกคนก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว นอกจากนี้ต้องขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ให้การสนับสนุนด้วยดี ซึ่งมีส่วนทำให้ทีมนักหวดสาวไทยทำผลงานได้ดีดังกล่าว โดยทีมสาวไทย มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย คืนวันที่ 16 เม.ย. เวลา 23.30 น. โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 316 ถึงประเทศไทย เช้าวันอาทิตย์ที่17 เมษายน เวลา 05.25 น.

Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories