Monday, April 29, 2024
นายโกศล ยิ้มไพบูลย์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมหญิง 28 คนชุดเตรียมฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 11 วันที่ 29 พ.ย.-4 ธ.ค. ที่เมืองไท่ชุง ประเทศไต้หวัน โดยนี่ถือเป็นรายการเริ่มต้นเพื่อเป้าหมายในการลุ้นสิทธิ์ไปแข่งขันรอบสุดท้ายมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี ค.ศ.2020 เพราะรายการนี้จะคัดเลือก 6 ทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬา “เอเชี่ยนเกมส์” ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ต้า และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ปี ค.ศ.2018 และคัด 3 ทีมไปแข่งขัน “ชิงแชมป์โลก 2018” ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมถึงทีมชายเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี “ชิงแชมป์เอเชีย” ครั้งที่ 6 วันที่ 1-5 พ.ย.60 ที่ฮ่องกง
นายโกศล กล่าวอีกว่า รายชื่อนักกีฬาดังกล่าว จะเป็นชุดที่เรียกเข้ามาเก็บตัวในรอบแรก และยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก่อนจะตัดให้เหลือ 17 คนสุดท้ายที่จะส่งให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันในช่วงเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งระหว่างนี้เราจะดูความทุ่มเทของนักกีฬา เพราะต้องยอมรับว่านักกีฬาหลายคนมีงานประจำที่ต้องทำ และต้องแบ่งเวลามาฝึกซ้อม ส่วนดาวรุ่งก็ต้องดูพัฒนาการว่าจะทำได้ดีขึ้นเพียงใด นอกจากนี้จะใช้กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 วันที่ 20-30 มิ.ย.นี้ ที่ จ.สงขลา และศึกชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2560 ระบบลีก ที่จะเปิดฉากวันที่ 13 พ.ค.นี้ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ดูฟอร์มนักกีฬาเพื่อเรียกเข้ามาเสริมทีมด้วย
ทั้งนี้ สมาคมฯ ทีมงานสต๊าฟโค้ชได้วางแผน และตั้งศูนย์ฝึกซ้อมของทีมชาติชุดนี้ไว้ 2 แห่ง คือ ที่ ม.ธรรมศษสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม โดยจะทำการฝึกซ้อมวันอังคารถึงวันศุกร์ 2 ช่วง เวลา 6.00-8.00 น. และ 15.00-19.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.00-11.00 น. และ 14.00-17.00 น. ส่วนอีกแห่งที่ ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30-20.00 น. และจะมีการทำรายงานการฝึกซ้อมทุกเดือน
สำหรับรายชื่อนักกีฬามีดังนี้ กาญจนาพร กลมกล่อม, ชฎาพร พุทธิภัทรกุล, ณัฐศิกรณ์ พันธ์คีระ, เณศรา อุตม์ทอง, ณัฐธยาน์ แพงมา, นารีรัตน์ สุทธะ, ทัศนีย์วรรณ กวาวปัญญา, ธัญพร รุจิหาย, ธัญยธรณ์ นนท์วัฒนรัตน์, ปิยะชนก อุตสินธ์, พรรณพร รักษาวัง, เมชาวีร์ ธนจันทรวัจน์, วราภรณ์ คนยืน, วรัญญา บัวผัน, วาริศา มั่นคง, วาสนา ทีวะเวช, ศราวัณ อัตชู, สิรภัทร กาษรสุวรรณ, สุวนันท์ สิงหาอำพล, อารียา อินทรสุนทร, อัญชีรา ศิริมหา, กิติยา กองสันเทียะ, จุฑาภัทร ศรีเจริญประมง, ดนิตา อ่อนศิริ, ศุภนุช เฉิน, สิริวรรณ สังข์สวัสดิ์, อภิสรา สอนภา, อภัสรา นุ้ยน้อย.
Tags: , , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories