Monday, April 29, 2024
“เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กำปั้นสาวทีมชาติไทย ที่ขยับน้ำหนักมาชกในรุ่น 64กก. เป็นครั้งแรกในชีวิต  จับสลากโชคดี ได้บายในรอบแรก ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดงเรียบร้อย  ส่วน ทัศมาลี ทองจันทร์ กัปตันทีม  เจองานเบา พบ เวน เฮียง เซี่ยว  นักชกไต้หวัน ในรอบ 16 คน  ในศึกมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017ที่ โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย2017″ASBC Asian Women’s Boxing Championships Ho Chi Minh 2017″ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พ.ย.มีการชั่งน้ำหนักประกบคู่ ปรากฎว่า ทีมกำปั้นสาวไทยโชคดีได้บายสองรุ่น คือ รุ่น 64กก. “เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกหญิงหนึ่งเดียว ที่สร้างประวัติศาสตร์ไปชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่ริโอเกมส์ เมื่อปี2016  จับสลากได้บายในรอบแรก ผ่านเข้าไปรอ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง พบกับ ปูนัม ราวัล นักชกจากเนปาล เช่นเดียวกับ รุ่น 69 กก. สุดาพร สีสอนดี  ที่ไม่ต้องชกในรอบแรก ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดงกับ วาเลนติโน คัลโซวา นักชกคาซัคสถาน เต็งหนึ่งของรุ่นนี้
ขณะที่ รุ่น 48 กก. ปานประดับ ปลอดสัย  พบ พิน เม็ง เซี่ยะ(ไต้หวัน) ในรอบ 16 คน  รุ่น 51 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ พบ ธี ทาม เหวียน(เวียดนาม)เจ้าภาพ รุ่น 57 กก.ทัศมาลี ทองจันทร์ พบ เวน เฮียง เซี่ยว(ไต้หวัน) และ รุ่น 60 กก.รัชฎาภรณ์ เสาร์ตอ พบ ซาเรย์ คูห์ วี (กัมพูชา)
ด้าน”เจ้าแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกสาวประวัติศาสตร์ เผยหลังทราบการประกบคู่ เผยว่า แม้ตัวเองจะต้องทำน้ำหนักมาก แต่สภาพร่างกายและจิตใจตอนนี้ พร้อมเต็มร้อยเปอร์เซนต์ ส่วนคู่ชกในรอบก่อนรองฯ พบ นักชกเนปาล จะไม่ประมาท แม้ไม่เคยเห็นฟอร์มแต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทย
ขณะที่จูเลี่ยน ริคาร์โด กอนซาเลซ เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบา เผยว่า พอใจผลการจับสลากประกบคู่ มีเพียงแค่ จุฑามาศ คนเดียว ที่ดูจะต้องออกแรงมากกว่าคนอื่น คือเจอเจ้าภาพในรอบแรก แต่ส่วนตัวกำชับว่าชกให้ดีที่สุดไม่ต้องกังวลเรื่องการตัดสินของกรรมการแม้จะต้องเจอกับเจ้าภาพก็ตาม มั่นใจว่าน่าจะทำผลงานได้ดี
ที้งนี้ มีนักชกสาวไทยที่ต้องขึ้นเวทีในรอบแรก(16คน) วันที่ 2 พ.ย. คือ รุ่น 48 กก. ปานประดับ ปลอดสัย  พบ พิน เม็ง เซี่ยะ(ไต้หวัน) ชกเป็นคู่ที่สองของรายการ และ รุ่น 60 กก.รัชฎาภรณ์ เสาร์ตอ พบ ซาเรย์ คูห์ วี (กัมพูชา) คู่ที่17 คู่สุดท้าย
Tags: , ,

Related Article

Archives

Categories

Archives

Categories