Monday, April 29, 2024
เอกอัคราชทูตรไทยประจำบราซิล พร้อมด้วย ผู้ว่ากกท. รุดให้กำลังใจ 5นักชกทีมชาติไทย พร้อมอวยพร ให้โชคดี
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นชุดโอลิมปิก 2016ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 6 ส.ค. -21 ส.ค. 2559  ณ สังเวียน เดอะ สเตรท ออฟ เดอะ อาร์ท ริโอ เซนโทร พาวิเลี่ยน 6
ทีมชาติไทยทั้งหมด 5 รุ่นประกอบไปด้วย “น้องแสบ”อส.ทพ. หญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น ฟลายเวต (51กก.)หญิง, “เจ้าสด” ส.อ. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56กก.), “เจ้าเพชร”อำนาจ รื่นเริง รุ่นไลต์เวต( 60กก.), “เจ้าเอ็ม”จ.ท.วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(64กก.) , “เจ้าลม” จ.อ. สายลม อาดี รุ่น เวลเตอร์เวต(69กก.)
นายพิชยพันธุ์ ชาญภูมิดล เอกอัคราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย  ได้อวยพรให้กับ 5 กำปั้นเสื้อกล้ามไทยประสพความสำเร็จคว้าชัยชนะในรีโอเกมส์เพราะถือว่าเป็นหนี่งในกีฬาความหวัง ภายหลังจากที่ ช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาที่รีโอเดอจาเนโรตรงกับประเทศไทย เช้ามืดวัน ที่ 3 ส.ค.)  ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยได้เดินทางไป ทำกายภาพบำบัดกับ รับประทานอาหารที่ ไทยเฮ้าส์  หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ซึ่งทาง เอกอัคราชทูต ณ กรุงบราซิเลียได้ไปให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยพร้อมกับดูแลอำนวยความสะดวก
 ด้าน “บิ๊กเสือ”  นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวอวยพรให้กับทีมกำปันเสื้อกล้ามไทยประสพความสำเร็จเพราะเป็นหนี่งในกีฬาความหวังทำให้เต็มที่เพื่อชาติส่วนผลการแข่งขันนั้นอย่าไปกังวลให้มากแพ้ชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา ส่วนการดูแลช่วยเหลือนั้นทางกกท.ได้เตรียมทุกอย่างมาอำนวยความสะดวกเต็มที่ทั้งนักกายภาพบำบัดนักวิทยาศาสตร์ การกีฬารวมไปถีงอาหารการกิน นั้นจะจัดเตรียมพร้อมส่งให้นักกีฬาตามที่ร้องขอมา
ส่วน “เจ้าเอ็ม”วุฒิชัย มาสุข นักชกความหวังรุ่น 64กก. ได้วีดิโอคอลล์ อวรพรวัน เกิด พ่อ อุดร เมื่อวันที่  2 ส.ค.ที่ผ่านมาว่าจะขอทำให้เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญกลับไปเป็นของขวัญวันเกิดพ่อ พร้อมกันนี้ทางพ่ออุดร กับ แม่ทองหยุ่นก็ได้ให้กำลังใจลูกชาย สู้ให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด ทุกคนที่เมืองไทยนั้นพร้อมส่งกำลังใจเชียร์เต็มที่  ซี่งทางวุฒิชัยก็รับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด
ขณะที่“เจ้าลม”สายลม อาดี กำปั้นเสื้อกล้ามรุ่น 69กก. ได้เปิดเผยว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตเต็มร้อยกำลังใจดีเยี่ยมส่วนคู่ชกในรุ่นนี้ที่เคยชกมานั้นมีไม่กี่คน ที่น่ากลัวก็มี นักมวยโมร็อกโกที่ลงนวมไปเมื่อวันก่อนกับ คิวบา ดูแล้วโมร็อกโกชกยากกว่า ส่วนผลการจับฉลากนั้นจะเจอกับใครก็ได้ตอนนี้ผมพร้อมเต็มที่แล้วครับขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์ ทีมมวยสากลสมัครเล่นทุกคนสู้เต็มที่ครับ”
“โค้ชแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช ทีมมวยสากลสมัครเล่นได้กล่าวถีงความพร้อมว่า ตอนนี้ทุกคนพร้อมแล้ว วันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) ก็รอลุ้นผลจับฉลากประกบคู่แต่ไม่ว่าจะออกมายังไงทั้ง 5 นักชกก็พร้อมสู้เต็มที่ ส่วนตัว มองว่ามีโอกาสกันทุกคนเพราะดุจากสถิติ ที่ผ่านมากับสภาพความพร้อมการเตรียมพร้อมของทีมเราถีงว่าสมบูรณ์เต็มร้อย แล้ว
 สำหรับ “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปให้กำลังใจทีมกำปั้นเสื้อกล้ามสู้ศีกรีโอเกมส์ ในวันที่ 7  ส.ค. นี้  โดยจะไปพร้อมกับ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ส่วน ทางด้าน “บิ๊กสรรพสามิตร”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ จะเดินทางไปในวันที่ 10 ส.ค.

Archives

Categories

Archives

Categories